.

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại quốc tế Quảng Bình năm 2014

Thứ Sáu, 25/07/2014, 08:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 24-7, tại quảng trường sân vận động tỉnh, Sở Công thương phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương tổ chức lễ khai mạc hội chợ triển lãm thương mại quốc tế Quảng Bình năm 2014.

Lễ cắt băng khai mạc hội chợ.
Lễ cắt băng khai mạc hội chợ.

Tham dự lễ khai mạc về phía Trung ương và quốc tế có đồng chí Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương và đại diện lãnh đạo các tỉnh Khăm Muộn, Savannakhet, Bolykhămxay (CHDCND Lào), Nakhon Phanon, Sakon Nakhon, Bưng Càn, Noọng Khai và U Bon (Vương quốc Thái Lan). Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Phát biểu khai mạc hội chợ, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội chợ triển lãm thương mại quốc tế Quảng Bình 2014 là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2014, triển khai các nội dung của Biên bản ghi nhớ hội nghị cấp cao 9 tỉnh của 3 nước Việt Nam-Lào-Thái Lan sử dụng đường 8 và đường 12 và đặc biệt gắn với dịp kỷ niệm 410 năm hình thành và phát triển tỉnh Quảng Bình.

Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, mở ra nhiều cơ hội để xuất nhập khẩu trên tuyến hành lang Đông Tây; đồng thời qua đó giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm của các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước đến các nhà đầu tư và du khách quốc tế. Hội chợ khẳng định những bước đi quan trọng, tăng cường tình hữu nghị và sự hợp tác hội nhập cùng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữa Quảng Bình với các tỉnh, thành phố trong nước và 8 tỉnh sử dụng đường 8 và đường 12 của CHDCND Lào, Vương quốc Thái Lan.

Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm tại hội chợ.
Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm tại hội chợ.

Tham gia hội chợ lần này có gần 400 gian hàng của trên 170 tổ chức kinh tế, doanh nghiệp đến từ các tỉnh trong nước, 3 tỉnh của nước CHDCND Lào và 5 tỉnh của Vương quốc Thái Lan; trong đó có 12 gian hàng đến từ 3 tỉnh của nước bạn Lào và 20 gian hàng đến từ các tỉnh của Vương quốc Thái Lan. Hội chợ đã trưng bày và giới thiệu những sản phẩm hàng hoá trên nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau như: sản phẩm thức ăn, đồ uống, dệt may, gia dày, đồ gia dụng, ô tô, điện tử, điện lạnh, sản phẩm gỗ, mộc mỹ nghệ, thời trang, ẩm thực, hoa Phong Lan, cây cảnh và một số sản phẩm ngành nghề nông thôn khác.

Không những phục vụ và đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân trên địa tỉnh và khách du lịch đến từ mọi miền đất nước, hội chợ còn là cơ hội và cầu nối để các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong, ngoài tỉnh và quốc tế trao đổi kinh nghiệm kinh doanh, tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường và tăng cường giao thương hợp tác phát triển sản xuất.

Tại lễ khai mạc hội chợ triển lãm thương mại quốc tế Quảng Bình năm 2014, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cũng đã tặng bằng khen của Bộ Công thương cho 15 tập thể tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức và tham gia hội chợ.

Hội chợ được tổ chức từ ngày khai mạc đến hết ngày 30-7.

Hiền Chi