.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 12

Thứ Năm, 24/07/2014, 20:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 24-7, tại phường Đồng Phú, đại biểu HĐND tỉnh gồm: đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Thảo, Chủ tịch Hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh; bà Phan Thị Yến, tiểu thương chợ Đồng Hới đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP Đồng Hới sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVI.

>> Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVI

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc với cử tri TP Đồng Hới sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVI.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc với cử tri TP Đồng Hới sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVI.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri TP Đồng Hới kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVI. Theo đó, kỳ họp đã diễn ra trong 3 ngày từ ngày 8 đến 10-7 với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm đối với cử tri. Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe các báo cáo: hoạt động của HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh trong 6 tháng đầu năm và kế hoạch thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2014; tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2014 và kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2014; tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của các sở, ngành, đơn vị liên quan…

Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVI cũng dành phần lớn thời gian cho phiên chất vấn, trả lời chất vấn cũng như giải quyết những kiến nghị đề xuất của cử tri, đồng thời thông qua các Nghị quyết và một số nội dung quan trọng khác.

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo, cử tri TP Đồng Hới cũng đã phát biểu đề nghị một số vấn đề sau: cần chuyển đổi phương thức hoạt động của các hợp tác xã trên địa bàn thành phố; công tác dồn điền đổi thửa ở một số địa phương còn chậm nên ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp; phát triển kinh tế du lịch, nhất là du lịch biển cần có chính sách và định hướng để xứng đáng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; quan tâm chế độ đãi ngộ đối với cán bộ cơ sở; việc giải quyết trong lĩnh vực đất đai còn nhiều bất cập và vướng mắc gây khó khăn cho nhân dân; tỉnh cần có chính sách đãi ngộ và đẩy  mạnh công tác xúc tiến đầu tư đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài; quan tâm hỗ trợ và đầu tư xây dựng nhà văn hóa tiểu khu cho một số cơ sở chưa có nhà văn hóa để sinh hoạt cộng đồng; hệ thống giao thông, cống thoát nước, thu gom rác thải, làm vỉa hè… ở một số xã, phường trên địa bàn thành phố còn nhiều bất cập cần tháo gỡ…

Sau khi nghe cử tri phản ánh, đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri, đồng thời giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Ngoài ra, đại diện lãnh đạo UBND TP Đồng Hới đã trực tiếp trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

N.L

* Cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Lê Văn Phúc, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Đình Hiệu, Trần Thị Ngọc Trâm, Lê Hùng Phi, Nguyễn Thị Bích Dung, Võ Minh Doang, Võ Minh Hoài, Lê Thuận Văn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thuỷ sau kỳ họp thứ 12, HĐND khoá XVI tại hội trường UBND của các xã Lộc Thuỷ, Thanh Thuỷ, Mỹ Thuỷ và Lâm Thuỷ.

Tại những điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri Lệ Thuỷ về tình hình phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2014 và kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVI.

Các cử tri huyện Lệ Thủy đã có kiến nghị, đề xuất liên quan tới những vấn đề sau: các cấp chính quyền cần quan tâm chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan tập trung giải quyết các chế độ chính sách cho những đối tượng người có công với cách mạng; cần tiến hành di dời những điểm tập kết rác thải dọc trục đường dẫn về Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp; quan tâm đầu tư sửa chữa và nâng cấp một số hệ thống cống bị hư hỏng tại công trình Thượng Mỹ Trung nhằm phục vụ tốt hơn cho sản xuất nông nghiệp; tăng cường đầu tư cở hạ tầng cũng như chú trọng cấp đất sản xuất, xây dựng công trình nước sạch cho đồng bào xã Lâm Thuỷ; tiến hành sửa chữa một số hạng mục công trình bị hư hỏng thuộc chương trình 135 trước đây; phải có biện pháp ngăn chặn tình trạng một số đội đò bơi, đò đua thuê người từ nơi khác đến tham gia làm ảnh hưởng đến nét đẹp tại lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang...

Sau khi trực tiếp giải trình với cử tri về một số kiến nghị, đề xuất, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tập hợp đầy đủ các ý kiến để trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.  

V.M