Góp ý lần 2 quy hoạch chi tiết khu trung tâm hành chính tỉnh

Cập nhật lúc 09:53, Thứ Sáu, 04/05/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 3-5, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị góp ý kiến lần 2 vào quy hoạch chi tiết khu trung tâm hành chính tỉnh. Dự hội nghị có đại diện Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Khu trung tâm hành chính tỉnh quy hoạch trên vùng đất có diện tích 90 ha, thuộc phường Đức Ninh Đông và phường Đồng Phú (Đồng Hới).

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn đã báo cáo tình hình chỉnh sửa theo ý kiến góp ý của hội nghị UBND tỉnh lần trước. Theo đó, phương án 1 của quy hoạch, bố trí trụ sở Tỉnh uỷ và UBND tỉnh không liền kề nhau, trụ sở Tỉnh uỷ nằm về phía đông, trụ sở UBND tỉnh nằm về phía tây của khu đất quy hoạch; điều chỉnh tăng khoảng cách từ đường Nguyễn Hữu Cảnh đến trụ sở Tỉnh uỷ; một số tuyến đường cũng được điều chỉnh theo hướng thẳng hơn; điều chỉnh cầu qua sông Cầu Rào...

Ý kiến của các đại biểu tại hội nghị phần lớn thống nhất với phương án 1 của quy hoạch. Tuy nhiên có một số vấn đề cần điều chỉnh. Đó là, bố trí trung tâm hội nghị của tỉnh xa trụ sở Tỉnh uỷ; diện tích dịch vụ trong khu trung tâm cần giảm để dành đất cho xây dựng các cơ quan hành chính và các tổ chức chính trị xã hội; khu hành chính cần bố trí tập trung; cần điều chỉnh hướng trụ sở của Tỉnh uỷ; diện tích đất bố trí cho thành phố Đồng Hới ít cần tăng thêm ...

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã chốt lại những vấn đề mà các đại biểu đã góp ý trong phương án 1 của quy hoạch, phân tích thêm một số vấn đề cần điều chỉnh và đề nghị đơn vị tư vấn tiếp tục chỉnh sửa, báo cáo UBND tỉnh.

                                                                                               V.P                                                                                                                     

,
.
.
.