Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam

Cập nhật lúc 22:59, Chủ Nhật, 29/04/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 29-4, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển Quảng Bình đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (26-4-1957 – 26-4-2012). Tham dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, các chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển khu vực Bắc Trung bộ, các tổ chức tín dụng trên địa bàn và các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ của chi nhánh qua các thời kỳ.

Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam trao tặng 500 triệu đồng cho quỹ khuyến học tỉnh. Ảnh: H.C
Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam trao tặng 500 triệu đồng cho quỹ khuyến học tỉnh. Ảnh: H.C

Ngày 26-4-1957, Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ký Quyết định số 177/TTG thành lập Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam-tiền thân của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam- với nhiệm vụ cung ứng và quản lý nguồn vốn của Nhà nước cho công cuộc xây dựng đất nước.

Trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, với những tên gọi khác nhau gắn với từng nhiệm vụ qua những thời kỳ: từ Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam năm 1957, đến năm 1981 là Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Việt Nam, từ năm 1990 đến nay là Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam.

Thời gian qua, hòa trong dòng chảy đổi mới toàn diện của đất nước và trước những thách thức to lớn của sự tồn tại và phát triển, Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển Quảng Bình nỗ lực thực hiện nhiều phương thức đầu tư tín dụng nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu của thị trường, của khách hàng và hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế.

Nhờ vậy, quy mô, tốc độ phát triển, thương hiệu và uy tín của chi nhánh ngày càng được khẳng định. Cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh hàng năm, chi nhánh đã góp phần tạo bước đột phá để đẩy nhanh tốc độ phát triển nền kinh tế của tỉnh, đặc biệt là trên lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, sản xuất vật liệu xây dựng, hoạt động thương mại và tài trợ xuất nhập khẩu. Chi nhánh đã cùng với toàn hệ thống giành được nhiều thành quả quan trọng về tăng trưởng, hoàn thành việc cơ cấu lại ngân hàng, chuyển đổi thành công mô hình tổ chức và quản lý theo dự án TA2, hiện đại hóa ngân hàng và hệ thống thanh toán. Tính đến hết quý 1 năm 2012, chi nhánh có tổng tài sản đạt trên 4.200 tỷ đồng, tăng hơn 38 lần so với năm 1995; trong đó tổng nguồn vốn huy động đạt 2.700 tỷ đồng (tăng 49 lần), dư nợ tín dụng đạt trên 4.100 tỷ đồng (tăng 32 lần), thị phần huy động vốn và tín dụng luôn được duy trì và tăng trưởng ở mức cao.

Với những thành tích đạt được trong chặng đường 55 qua, chi nhánh đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý cho tập thể và cá nhân, đó là Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba, Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của UBND tỉnh và các tổ chức Đảng, đoàn thể.

Tại lễ kỷ niệm, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam đã trao kỷ niệm chương cho đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và trao tặng 500 triệu đồng cho quỹ khuyến học tỉnh.

                                                                                                    Hiền Chi
  
 

,
.
.
.