Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung tiếp tục tài trợ cho Quảng Bình 3 công trình mới

Cập nhật lúc 12:15, Chủ Nhật, 29/04/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 27- 4, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung. Về phía tỉnh ta có, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, cùng đại diện lãnh đạo của các sở, đơn vị liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: N.L
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: N.L

Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận được thành lập và hoạt động với mục đích hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh ven biển miền Trung từ Thanh Hóa đến Bình Thuận nhằm giảm nhẹ thiên tai, khắc phục hậu quả bão lũ thiên nhiên, đồng thời tài trợ cho các chương trình, đề án xã hội, nhân đạo và từ thiện.

Tại tỉnh ta, trong những năm qua, Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã tài trợ vốn để xây dựng Trường Tiểu học kết hợp làm nơi tránh lũ lụt an toàn cho người dân khi có thiên tai xảy ra. Theo đó, đã có  3 công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai đã được đầu tư và đưa vào sử dụng gồm: Trường Tiểu học Lộc Thủy (Lệ Thủy), nhà sinh hoạt cộng đồng Thái Xá (Mai Thủy, Lệ Thủy) và Trường mầm non Hải Ninh (Quảng Ninh).

Năm nay, Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung sẽ tiếp tục đầu tư cho Quảng Bình thêm 3 công trình mới với tổng giá trị trên 6,6 tỷ đồng do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tài trợ, gồm: Trường Tiểu học Duy Ninh (Quảng Ninh), Trường Tiểu học Quảng Trung và Trường Tiểu học xã Quảng Minh A thuộc huyện Quảng Trạch.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã gửi lời cảm ơn đến Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã có sự giúp đỡ thiết thực đối với địa phương. Đồng thời, đồng chí cũng đã lưu ý về một số vấn đề: Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung tiếp tục có biện pháp hỗ trợ kinh phí đối với dự án công trình Trường Tiểu học Lộc Thủy để xã giải quyết vướng mắc trong việc dự án vượt quá kinh phí đã quyết toán; khắc phục và sửa đổi quy mô công trình của Trường Tiểu học Quảng Minh A (từ 8 phòng học xuống 6 phòng học) để dự án khả thi và nhanh chóng khởi công trong tháng 5 này.

                                                                                                         N. L
 
 

,
.
.
.