.

Lượt trận đầu tiên bảng B: Chủ nhà chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật, 08/12/2013, 09:25 [GMT+7]

Tạo ra một thế trận chênh lệch trong hiệp 1, U23 Thái Lan không mấy khó khăn giành chiến thắng 3-1 trước U23 Timor Leste. Tuy nhiên, U23 Thái Lan vẫn không thể chiếm được ngôi đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên mà vị trí đó thuộc về chủ nhà U23 Myanmar.

Quyết tâm giành chiến thắng của thầy trò HLV Kiatisuk được thể hiện ngay từ phút thứ 2 với bàn thắng mở tỷ số của Thitiphan Puangchan sau một tình huống đệm bóng cận thành. Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ U23 Thái Lan tự tin, chủ động kiểm soát thế trận theo ý mình. Trong khi đó, U23 Timor Leste gặp khó khăn trong việc triển khai bóng để phản công.

Sau một cơ hội bị bỏ lỡ ở phút 19, đến phút 35, nhận đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Pokklaw Anan vô lê chính xác, ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 cho U23 Thái Lan.

 U23 Myanmar ăn mừng chiến thắng dễ dàng trước U23 Campuchia. Ảnh: Sỹ Huyên/Tuổi trẻ
U23 Myanmar ăn mừng chiến thắng dễ dàng trước U23 Campuchia. Ảnh: Sỹ Huyên/Tuổi trẻ

2-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 và chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, U23 Thái Lan tiếp tục có bàn thắng thứ 3. Đó là kết quả của một pha bóng dàn xếp đá phạt hiệu quả và Atit Daoswang là người kết thúc chính xác. Tốc độ trận đấu sau đó đã chậm lại do U23 Thái Lan chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà, U23 Timor Leste có cơ hội nhiều hơn về phía khung thành đối phương. Và đến phút 73, nỗ lực tấn công của U23 Timor Leste đã được đền đáp. Bắt nguồn từ một pha phản công sắc nét, Jose Fonseca băng xuống và đưa bóng qua tay thủ môn U23 Thái Lan, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3. Không thể giữ sạch mành lưới nhưng chiến thắng 3-1 cũng là kết quả thuyết phục của U23 Thái Lan trong trận ra quân.

Cũng trong khuôn khổ bảng B, đội chủ nhà U23 Myanmar còn thể hiện lối chơi thuyết phục và phong độ ấn tượng hơn thế với chiến thắng 3-0 trước U23 Campuchia. Khi trận đấu trôi qua được 17 phút, trung vệ Zaw Min Tun trong một tình huống lên tham gia tấn công đã đánh đầu mở tỷ số cho đội nhà. Chưa dừng lại ở đó, 10 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, một bàn thắng nữa đến với U23 Myanmar và lại là một quả đánh đầu khác với tác giả là Kyaw Ko Ko.

Cũng chính Kyaw Ko Ko là người nới rộng cách biệt lên thành 3-0 cho U23 Myanmar chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Trong những phút còn lại của hiệp đấu này, đội chủ nhà vẫn là người làm chủ thế trận nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Theo Thành Đạt (Thể thao & Văn hóa)