.

Công an tỉnh: Quán triệt Thông tư 09 của Bộ Công an quy định về Điều lệnh Cảnh sát khu vực

Thứ Tư, 16/09/2015, 17:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 15-9, Công an tỉnh tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Thông tư 09/2015/TT-BCA của Bộ Công an và tổng kết 7 năm triển khai, thực hiện quyết định của Bộ Công an về ban hành quy định Điều lệnh Cảnh sát khu vực.

 

Cảnh sát khu vực tăng cường công tác tuần tra.
Cảnh sát khu vực tăng cường công tác tuần tra.

Hiện nay, lực lượng Cảnh sát khu vực trong toàn tỉnh được bố trí tại 16 phường, thị trấn. Với đặc điểm của một địa phương đang trên đà phát triển, thì lực lượng Cảnh sát khu vực trên địa bàn tỉnh còn thiếu. Nhiều đồng chí phải phụ trách từ 2 đến 3 địa bàn, có nhiều Cảnh sát khu vực phụ trách nhiều địa bàn có số lượng dân cư đông, với trên 600 hộ.

Trước những khó khăn như vậy nhưng lực lượng Cảnh sát khu vực Công an tỉnh cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, kịp thời giải quyết những vụ việc nảy sinh ngay từ cơ sở, không để xảy ra điểm nóng.

Lực lượng Cảnh sát khu vực Công an tỉnh đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, được nhân dân tin yêu, đùm bọc, giúp đỡ, cung cấp cho lực lượng công an hàng ngàn nguồn tin có giá trị, phục vụ đắc lực cho công tác điều tra, khám phá các vụ án và các mưu thuẫn trong nội bộ nhân dân, góp phần quan trọng trong việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Việc quán triệt và tổ chức thực hiện Thông tư 09/2015/TT-BCA của Bộ Công an quy định Điều lệnh Cảnh sát khu vực lần này để thay thế Điều lệnh Cảnh sát khu vực năm 2007 nhằm từng bước nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện công tác chuyên môn và xây dựng lực lượng Cảnh sát khu vực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ngô Quang Văn
Công an tỉnh Quảng Bình