.

Các đơn vị LLVT tỉnh hoàn thành diễn tập vòng tổng hợp năm 2013

Thứ Ba, 17/12/2013, 08:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh, các đơn vị bộ đội địa phương đã tổ chức thành công đợt diễn tập vòng tổng hợp năm 2013.

Để đổi mới phương pháp, nâng cao hiệu quả chất lượng công tác huấn luyện, rèn luyện bộ đội, trong đợt diễn tập này, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị Trung đoàn 996, Đại đội Thiết giáp, Đại đội Trinh sát và Trung đội Thông tin tổ chức thực hiện chung một nội dung diễn tập. 

Thực hành chiến thuật đánh địch phòng ngự trong đợt diễn tập vòng tổng hợp năm 2013.
Thực hành chiến thuật đánh địch phòng ngự trong đợt diễn tập vòng tổng hợp năm 2013.

Yêu cầu cao nhất của đợt diễn tập đối với các đơn vị là phải hoàn thành tốt các nội dung của đợt diễn tập, đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật. Quá trình hành quân và làm công tác tổ chức diễn tập, cán bộ, chiến sỹ đã bảo đảm tuyệt đối bí mật về đường cơ động, bảo đảm tốt công tác hậu cần, kỹ thuật và công tác phục vụ chiến đấu tại các vị trí hành trú quân.  

Các tình huống diễn tập được đặt ra phù hợp và sát với điều kiện, thực tiễn của đơn vị, địa phương trong thời chiến từ chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu đến công tác chuẩn bị và tổ chức thực hành chiến đấu. Đặc biệt, trong thực hành hai hình thức chiến thuật đánh địch phòng ngự trận địa và vận động tiến công địch có sử dụng đạn hơi thuốc nổ đã cho thấy được khả năng phối hợp và tổ chức hiệp đồng tác chiến chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia diễn tập.

Thành công của đợt diễn tập đã đánh giá đúng thực chất kết quả công tác huấn luyện của các đơn vị trong năn 2013. Đây cũng chính là cơ sở để các đơn vị tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện và tổ chức chuẩn bị tốt mọi mặt cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh sẽ được tổ chức trong năm 2014.

M.T