Đại tướng Phùng Quang Thanh tiếp Đoàn cựu chiến binh Cu-ba

Cập nhật lúc 09:50, Thứ Ba, 08/11/2011 (GMT+7)

Chiều 7-11, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp thân mật đoàn đại biểu cựu chiến binh Cu-ba từng giúp Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đang ở thăm Việt Nam.

Trong không khí thân mật, thắm tình đồng chí, đồng đội, Đại tướng Phùng Quang Thanh chào mừng những người bạn, người đồng chí Cu-ba sang thăm Việt Nam và nhấn mạnh, trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc, nhân dân Việt Nam và QĐND Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ chí tình, hiệu quả của nhiều bạn bè quốc tế, đặc biệt sự trợ giúp của các nước XHCN, trong đó Cu-ba đã cử chuyên gia, cố vấn quân sự sang giúp đỡ Việt Nam, góp phần làm nên thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam. Nhân dân và lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam luôn trân trọng tình cảm tốt đẹp và sự trợ giúp to lớn, có hiệu quả của bạn bè quốc tế, đặc biệt của Cu-ba.

Đại tướng Phùng Quang Thanh và các tướng lĩnh QĐND Việt Nam và đoàn cựu chiến binh Cu-ba
Đại tướng Phùng Quang Thanh và các tướng lĩnh QĐND Việt Nam và đoàn cựu chiến binh Cu-ba

Đại tướng Phùng Quang Thanh cho rằng, chuyến thăm là dịp để các cựu chiến binh Cu-ba được tận mắt chứng kiến và tự hào về những thành quả xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam; mong muốn các cựu chiến binh Cu-ba tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm chiến đấu quý báu của mình với đội ngũ sĩ quan QĐND Việt Nam, góp phần tăng cường sự hiểu biết và thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác giữa các dân tộc và quân đội các nước.

Tại buổi tiếp, các cựu chiến binh Cu-ba đã phát biểu, ôn lại những ngày tháng có mặt tại chiến trường Việt Nam với biết bao gian khổ, khó khăn, tận mắt chứng kiến những chiến công huy hoàng của quân, dân ta. Các cựu chiến binh Cu-ba đã khẳng định và ghi nhận tình cảm của nhân dân, Quân đội nhân dân Việt Nam về sự giúp đỡ hiệu quả của Cu-ba. Các cựu chiến binh chúc cho nhân dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, giành được nhiều thắng lợi to lớn trên con đường xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, dân chủ, XHCN và phồn vinh.

                                                 Theo Báo Quân đội Nhân dân

,
.
.
.