.

Bắt đối tượng "xin đểu" tiền người khác để mua ma túy

Chủ Nhật, 17/12/2017, 11:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-12, Công an huyện Bố Trạch cho biết, đang tạm giam Nguyễn Chí Thanh (SN 1990, trú tại TDP Thắng Lợi, thị trấn nông trường Việt Trung) để làm rõ hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Đối tượng Nguyễn Chí Thanh.
Đối tượng Nguyễn Chí Thanh.

Theo điều tra, khoảng 9 giờ ngày 13-11, Thanh đi bộ từ nhà đến cổng vào thôn Tiền Phong (thị trấn nông trường Việt Trung) với ý định "xin đểu" tiền người khác. Ngồi đợi một lúc, Thanh thấy Hồ Văn Ngoan (SN 2000, trú tại bản Khe Ngát) điều khiển xe máy chở bạn chạy ngang qua liền chặn lại.

Thanh dặn người bạn đi cùng Ngoan xuống xe đứng đợi rồi chở Ngoan đến đoạn đường vắng gần chợ Phú Quý để lục túi xách, áo quần và cốp xe nhưng không tìm được tiền.

Thấy Ngoan mang theo điện thoại di động hiệu Mobistar, Thanh buông lời đe dọa buộc Ngoan mang đi cầm cố. Do sợ bị đánh, nên Ngoan đến tiệm cầm đồ gần đó, cầm cố điện thoại lấy 200.000 đồng quay lại đưa cho Thanh.

Trấn lột tiền xong, Thanh cho phép Ngoan chạy xe máy về đón bạn. Nạn nhân sau đó đã trình báo vụ việc đến Công an huyện Bố Trạch.

Bị cơ quan Điều tra triệu tập, Nguyễn Chí Thanh khai cần tiền mua ma túy để sử dụng nên nảy sinh ý định chặn người đi đường "xin đểu". Đối tượng này còn thừa nhận đã thực hiện nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản của người dân địa phương nhưng nhiều nạn nhân không tố giác.

Trước khi gây án, Thanh từng có một tiền án về tội “Cướp giật tài sản”,1 tiền sự về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Công an xác định, Thanh đã nhiều năm liền sử dụng các loại ma túy.

Ngọc Hải