.

Tuyên truyền phòng chống ma túy và pháp luật ATGT

Thứ Bảy, 03/06/2017, 09:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-6, Công an TX. Ba Đồn đã tổ chức hội nghị tuyên truyền về phòng chống ma túy, pháp luật ATGT tại địa bàn 2 xã Quảng Trung và Quảng Tiên. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương và linh mục quản xứ Liên Hòa.

Đại diện lãnh đạo Công an TX.Ba Đồn trao quà cho các em học sinh nghèo học giỏi.
Đại diện lãnh đạo Công an TX.Ba Đồn trao quà cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Hội nghị tuyên truyền đã thu hút trên 1.000 người dân địa phương và các em học sinh địa bàn xã Quảng Trung và Quảng Tiên tham gia. Trước khi bắt đầu buổi tuyên truyền, Linh mục quản xứ Thân Văn Chính - Giáo xứ Liên Hòa đã cảm ơn sự quan tâm của Công an TX. Ba Đồn, các cấp chính quyền địa phương đã tạo điều kiện giúp đỡ, nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân về phòng chống ma túy và ATGT. Linh mục nhắc nhở bà con giáo dân luôn sống tốt đời đẹp đạo, đúng pháp luật, tránh xa ma túy, chấp hành nghiêm pháp luật khi tham gia giao thông.

Người dân xã Quảng Trung và Quảng Tiên đã được nghe tuyên truyền viên của Công an TX. Ba Đồn giới thiệu về các nguy cơ, tác hại của ma túy, cách nhận biết và phòng tránh; tuyên truyền viên thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh đã giới thiệu pháp luật về ATGT với những lỗi thường gặp, những hành vi vi phạm ATGT và ý thức chấp hành. Song song với hoạt động tuyên truyền, hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền về pháp luật ATGT và phòng, chống ma túy đã được các tuyên truyền viên phát tận tay cho những người dân đến tham dự.

Cũng tại hội nghị tuyên truyền này, Công an TX. Ba Đồn đã trao 700 áo phao cho người dân vùng giáo thuộc 2 thôn Công Hòa, xã Quảng Trung và thôn Tiên Xuân, xã Quảng Tiên. Nhân dịp 1-6, Công an TX. Ba Đồn trao 40 suất quà bằng tiền mặt cho các cháu học sinh nghèo học giỏi xã Quảng Trung và Quảng Tiên, trị giá mỗi suất quà là 500.000đ. Sau buổi lễ, hàng trăm phần quà được cán bộ chiến sỹ Công an TX. Ba Đồn trực tiếp trao tận tay cho các em học sinh nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa của cán bộ chiến sỹ Công an TX. Ba Đồn nói riêng và Công an tỉnh Quảng Bình nói chung đối với những người dân ở địa bàn khó khăn, nhất là tại các vùng giáo.

Trần Tuấn-Văn Đồng