.

Bắt nhóm đối tượng trộm xe máy tại Bố Trạch

Thứ Hai, 29/05/2017, 08:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, tình trạng trộm cắp trên địa bàn huyện Bố Trạch diễn biến khá phức tạp. Các đối tượng ở độ tuổi vị thành niên vì đua đòi hưởng thụ, đã móc nối nhau thực hiện các vụ trộm xe máy trên địa bàn gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Công an huyện Bố Trạch đã kịp thời điều tra, khám phá vụ án và thu hồi các tang vật trả cho các bị hại.

Theo Công an huyện Bố Trạch cho biết, trong thời gian từ giữa tháng 5-2017 đến nay, nhóm đối tượng đang ở độ tuổi vị thành niên gồm Dương Minh Quảng (SN 2001), Nguyễn Mạnh Hùng (SN 2000) đều trú ở xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch; Hoàng Quang Hiếu (SN 2000) và Nguyễn Văn Hùng (SN 2000) cùng trú tại xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch đã gây ra 5 vụ trộm xe máy trên địa bàn huyện.

Tang vật thu giữ tại cơ quan Công an.
Tang vật thu giữ tại cơ quan Công an.

Điển hình như trong ngày 12-5, Dương Minh Quảng và Nguyễn Mạnh Hùng đã gây ra vụ trộm xe máy Dream của anh Nguyễn Thành Đồng, ở thôn Sỏi, xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch. Cũng trong tối 12-5, đối tượng Hoàng Quang Hiếu đã đến nhà một người dân ở thôn Cù Lạc 2, xã Hưng Trạch lấy trộm xe Sirius và mang xe vừa trộm trao đổi với xe mà Nguyễn Mạnh Hùng đã trộm ở địa bàn xã Tây Trạch để sử dụng.

Bước đầu cơ quan Công an làm rõ, xác định những vụ trộm mà các đối tượng này gây ra không phải với mục đích bán lấy tiền tiêu xài cá nhân, mà trao đổi phương tiện với nhau để sử dụng. Được biết, các đối tượng tham gia trong vụ việc này đều đang còn là những học sinh, riêng đối tượng Hoàng Quang Hiếu hiện là con nghiện và đang bị án treo về tội trộm cắp.

Hiện Công an huyện Bố Trạch, Quảng Bình đã thu hồi một số tang vật và đang tiếp tục điều tra xử lý.

Thùy Trang