.
Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh:

Bắt và vận động 4 đối tượng truy nã

Thứ Tư, 02/12/2015, 15:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Các đối tượng bị bắt gồm: Lê Thanh Bắc (SN 1977, thường trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch), phạm tội lừa đảo; Lê Thị Hương (SN 1972, quê quán phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn), phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; Lê Thanh Chương (SN 1969, quê quán xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch), phạm tội tham ô và đào ngũ. Đối tượng được các trinh sát vận động ra đầu thú là Đoàn Đức (SN 1977, nguyên quán phường Quảng Hải, thị xã Ba Đồn), phạm tội trộm cắp tài sản.

 

Hai đối tượng Lê Thanh Bắc và Lê Thị Hương tại cơ quan Công an tỉnh.
Hai đối tượng Lê Thanh Bắc và Lê Thị Hương tại cơ quan Công an tỉnh.

Sau khi bắt và vận động các đối tượng bị truy nã trên, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh đã tiến hành các thủ tục bàn giao Lê Thanh Chương cho Phòng Điều tra hình sự, Quân đoàn 3, Bộ Quốc phòng và Đoàn Đức cho Cơ quan Điều tra hình sự khu vực, Bộ Tổng tham mưu vì hai đối tượng này trong thời gian phạm tội đang là quân nhân.

Riêng hai đối tượng Lê Thanh Bắc (bị bắt tại xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), Lê Thị Hương (bị bắt tại khu phố Đồng An 3, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) được các trinh sát di lý về Quảng Bình.

Trong các đối tượng bị truy nã trên có Lê Thị Hương, bị bắt sau 19 năm lẩn trốn ở các tỉnh phía Nam. Theo hồ sơ của cơ quan Công an, năm 1996 Hương rủ một số người ở địa phương chơi hụi do Hương làm chủ, sau một thời gian thì vỡ hụi với số tiền trên 300 triệu đồng. Do không có tiền trả nợ nên Hương cùng gia đình bỏ trốn vào thành phố Hồ Chí Minh sinh sống. Đến năm 2003, Hương tiếp tục di chuyển đến thị xã Thuận An để trốn cơ quan chức năng.

T.Long