.

10 sự kiện du lịch Quảng Bình nổi bật năm 2017

Thứ Sáu, 29/12/2017, 15:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Năm 2017 là một năm đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Quảng Bình sau sự cố môi trường biển với nhiều dấu ấn tốt đẹp. Để ghi nhận thành quả đó, Sở Du lịch đã phối hợp với Báo Quảng Bình tổ chức chương trình bình chọn các sự kiện du lịch Quảng Bình nổi bật năm 2017 và đã thu hút đông đảo sự quan tâm, bình chọn của người dân.

Hoạt động Quảng Bình đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới thu hút nhiều lượt bình chọn nhất trong các sự kiện nổi bật của du lịch Quảng Bình năm 2017.
Sự kiện Quảng Bình đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới thu hút nhiều lượt bình chọn nhất trong các sự kiện nổi bật của du lịch Quảng Bình năm 2017.

Quảng Bình nổi tiếng là “Vương quốc hang động" với nhiều điểm đến kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, bên cạnh đó là sự đa dạng, phong phú các danh thắng tự nhiên và sự giàu có vốn văn hóa truyền thống. Nơi đây cũng nắm giữ lợi thế về giao thông với việc hội tụ đủ các loại hình gồm đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển. Nhờ đó, Quảng Bình được đánh giá là một trong những địa phương có lợi thế và tiềm năng phát triển du lịch, thiên đường khám phá và trải nghiệm của du lịch Việt Nam.

Với lợi thế trên, Quảng Bình xác định chiến lược phát triển du lịch bền vững đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phấn đấu đến năm 2020, Quảng Bình sẽ trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, kinh đô du lịch mạo hiểm của châu Á. Và, năm 2017 là năm có nhiều điểm nhấn và tạo bước đà quan trọng cho việc hiện thực hóa mục tiêu đã đặt ra.

Trong năm, Sở Du lịch nói riêng và toàn ngành Du lịch nói chung đã tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các hoạt động quảng bá, xúc tiến ở các thị trường mục tiêu trong nước và quốc tế, tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế và thương hiệu của điểm đến Quảng Bình trên bản đồ du lịch trong nước và khu vực.

Với chính sách phát triển đúng đắn của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan, ban, ngành cùng sự chung sức của các doanh nghiệp và toàn thể xã hội, du lịch Quảng Bình năm 2017 đã có sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ với nhiều kết quả rất đáng ghi nhận. Trong năm, Quảng Bình đã đón khoảng 3,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 70,9% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế là 100.000 lượt, tăng gần 120% so với cùng kỳ.

Để ghi dấu những sự kiện nổi bật của du lịch Quảng Bình trong năm 2017, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với Báo Quảng Bình tổ chức bình chọn 10 sự kiện du lịch Quảng Bình nổi bật năm 2017 trên website: www.baoquangbinh.vn. Sau 10 ngày tổ chức bình chọn (từ ngày 19 đến 29-12), chiều nay (29-12), tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018, Sở Du lịch đã tổ chức công bố kết quả 10 sự kiện du lịch Quảng Bình nổi bật năm 2017.

Được biết, hoạt động bình chọn sự kiện du lịch Quảng Bình năm 2017 đã thu hút sự quan tâm và bình chọn của đông đảo người dân với tổng số phiếu bình chọn là 10.132 phiếu, bằng hình thức bình chọn trực tuyến tại website: www.baoquang binh.vn và bình chọn bằng phiếu bình chọn…

Kết quả bình chọn thể hiện rõ sự quan tâm của người dân và du khách đối với sự phát triển của du lịch Quảng Bình. Những thành công này sẽ là động lực quan trọng cho du lịch Quảng Bình “cất cánh” trong năm 2018 và những năm tiếp theo, tiền đề để thực hiện thành công mục tiêu đưa du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

10 sự kiện du lịch Quảng Bình nổi bật năm 2017

1. Lần đầu tiên Quảng Bình đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới (Miss Grand International 2017)

2. Lễ hội hang động 2017 “Vương quốc hang động-kỳ vĩ và huyền thoại” có quy lớn mô nhất từ trước đến nay

3. Quảng Bình đứng thứ 4 trong danh sách 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam

4. Du lịch Quảng Bình nổi bật trên toàn thế giới qua bộ phim Kong: Skull Island

5. Lần đầu tiên Quảng Bình mở thành công đường bay quốc tế

6. Du lịch phục hồi mạnh mẽ sau sự cố môi trường biển

7. Tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”.

8. Hoạt động xúc tiến du lịch quốc tế nổi bật nhất từ trước đến nay

9. Tiếp tục đưa vào khai thác nhiều tuyến, điểm du lịch mới

10. Khai trương website du lịch phiên bản dành cho khách quốc tế bằng tiếng Anh: www.quangbinhtourism.com.

Lê Mai