.

Tuyên Hóa khẩn trương thu hoạch lúa vụ hè-thu

Thứ Sáu, 08/09/2017, 09:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Những ngày này, tranh thủ thời tiết nắng ráo, trên khắp các cánh đồng, bà con nông dân huyện Tuyên Hóa đang khẩn trương tập trung thu hoạch lúa vụ hè - thu.

Vụ hè-thu năm nay, huyện Tuyên Hóa gieo trồng lúa trên 1266 ha, với các giống chủ yếu như IR504, HT1, PC6, KD18, SV 181... Đây là các giống lúa có năng suất cao, phù hợp với điều kiện khí hậu của địa phương đã được kiểm nghiệm qua các năm. 

Nông dân Tuyên Hóa đang tích cực thu hoạch lúa hè-thu.
Nông dân Tuyên Hóa đang tích cực thu hoạch lúa hè-thu.

Để có một vụ mùa thắng lợi, đem lại năng suất cao, ngay từ đầu vụ, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Tuyên Hóa đã có văn bản chỉ đạo các địa phương hướng dẫn bà con nông dân chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho việc xuống giống như: nạo vét kênh mương, tu sửa đê điều, tích cực cày ải, bón phân cho đồng ruộng. Bên cạnh đó, chính quyền các xã tổ chức cho nhân dân đăng ký các giống lúa phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương.

Tuy nhiên, năm nay do thời tiết diễn biến bất thường, đặc biệt do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã xảy ra mưa to, giông lốc khiến nhiều diện tích hóa màu bị hư hại, trong đó, diện tích lúa bị thiệt hại là 285,9 ha do đó đã ảnh hưởng đến năng suất chung của toàn huyện.

Theo thống kê của Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, vụ hè - thu 2017 năng suất lúa trên địa bàn ước đạt 47,5 tạ/ha. Đến thời điểm hện nay, nông dân Tuyên Hóa đã thu hoạch được trên 80 % diện tích, dự kiến sẽ hoàn thành việc thu hoạch vào trước ngày 10-9...

Thương Huyền
(Đài TT-TH Tuyên Hóa)