.

Minh Hóa: Khẩn trương thu hoạch lúa đông-xuân

Thứ Ba, 16/05/2017, 14:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Những ngày này, nông dân huyện Minh Hóa đang khẩn trương bắt tay vào thu hoạch lúa vụ đông - xuân năm 2016-2017. Năm nay, năng suất lúa đạt cao nên nông dân rất phấn khởi.

Mặc dù từ đầu vụ gặp nhiều yếu tố bất lợi, như: thời tiết mưa lạnh kéo dài, sâu bệnh gây hại, nhưng bám sát lịch thời vụ và hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn, nên bà con đã chủ động trong chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh. Chính quyền các địa phương cũng tập trung tu sửa, cải tạo hệ thống kênh mương nội đồng, lên lịch tưới tiêu phù hợp.

Bà con nông dân đưa cơ giới hóa vào thu hoạch lúa đông-xuân.
Bà con nông dân đưa cơ giới hóa vào thu hoạch lúa đông-xuân.

Nhờ đó, cây lúa phát triển tốt, năng suất đạt cao. Toàn huyện gieo cấy được 469 ha lúa; đạt 97,29% kế hoạch. Giống lúa chủ lực vẫn là PC6. Các địa phương có diện tích lúa vượt kế hoạch và năng suất đạt cao, như: thị trấn Quy Đạt trên 90 ha, năng suất 53,8 tạ/ha, xã Xuân Hóa 63,49 ha, năng suất đạt trên 55 tạ/ha, có vùng đạt 70 tạ/ha....

Các địa phương trên địa bàn huyện đã hướng dẫn các thôn và hộ dân hợp đồng với các chủ máy gặt đập liên hợp để thu hoạch lúa trong thời gian sớm nhất, đồng thời, vận động bà con chuẩn bị tốt mọi điều kiện về giống, phân bón để tiếp tục thực hiện vụ hè-thu sau khi hoàn thành thu hoạch lúa đông - xuân.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)