.

Lệ Thủy: Nuôi thử nghiệm bò Zebu

Thứ Hai, 15/05/2017, 14:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lệ Thủy đã tổ chức bàn giao bò giống Zebu cho các hộ nông dân để nuôi thử nghiệm trên địa bàn.

Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lệ Thủy bàn giao bò Zebu cho hộ nông dân xã Cam Thủy.
Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lệ Thủy bàn giao bò Zebu cho hộ nông dân xã Cam Thủy.

Bò Zebu là giống bò thịt đặc biệt, được tạo ra từ nhiều giống bò địa phương của nước Bỉ. Giống bò này có khả năng chống chịu tốt với điều kiện và môi trường nuôi dưỡng nhiệt đới, do đó, cũng phù hợp với điều kiện nuôi dưỡng của nước ta. Đây là giống bò hướng thịt cao với từ 55-58%, chất lượng thịt tốt; thức ăn thô cho bò là cỏ, thân ngô tươi, các phụ gia rơm rạ, thân lạc, dây khoai lang...

Dịp này, UBND huyện Lệ Thủy đã bàn giao 6 con bò giống từ 7 đến 8 tháng tuổi cho các hộ ở ba xã Cam Thủy, Phú Thủy và Trường Thủy để nuôi thử nghiệm. Mỗi con bò giống giá 25 triệu đồng, UBND huyện hỗ trợ 70% tiền giống cho các hộ nuôi theo hợp đồng đã ký kết.

Việc bàn giao cho các hộ nông dân nuôi thử nghiệm bò giống Zebu là bước đột phá của huyện Lệ Thủy để đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, một trong những chương trình trọng điểm của huyện giai đoạn 2016-2020. 

Minh Linh
(Đài TT-TH Lệ Thủy)