.

Đầu tư hơn 97 tỷ đồng trồng và chăm sóc rừng phòng hộ ven biển

Thứ Năm, 01/10/2015, 16:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, ngày 30-9, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án bảo vệ và phát triển rừng phòng hộ ven biển Nam Quảng Bình giai đoạn 2015-2020 với số tiền hơn 97 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách hỗ trợ của Trung ương và ngân sách địa phương. Mục tiêu của dự án, nhằm ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai, bảo vệ bờ biển.   

a
Rừng phòng hộ ven biển vừa mới được trồng tại huyện Lệ Thủy.

Theo đó, dự án sẽ triển khai trồng và chăm sóc 1.300ha rừng phòng hộ, bảo vệ 4.500ha rừng; xây dựng 12km đường lâm nghiệp, 15km đường ranh phòng chống cháy rừng kết hợp đường giao thông; xây dựng hai trạm quản lý và bảo vệ rừng, hai chòi canh lửa và một số cơ sở phục vụ sinh kế kết hợp quản lý bảo vệ rừng và trang thiết bị phục vụ công tác bảo vệ và phát triển rừng.

Hiện rừng phòng hộ ven biển Nam Quảng Bình có diện tích gần 15.000ha, trong đó diện tích có rừng hơn 11.000ha nằm trên địa phận của 11 xã thuộc hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Vùng rừng này hàng chục năm qua đã phát huy tốt chức năng chắn cát bay, cát chảy, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân trong vùng. Bên cạnh đó, rừng còn có chức năng hạn chế tác động tiêu cực do nắng nóng khắc nghiệt của vùng cát và giảm cấp độ gió bão trước khi đổ bộ vào khu dân cư phía Nam tỉnh Quảng Bình

P.V