.
Chào mừng Hội nghị xúc tiến đầu tư và Lễ hội hang động Quảng Bình 2015:

Một số hình ảnh về tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình

Thứ Tư, 12/08/2015, 08:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Một số hình ảnh về tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình.

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng lần thứ 2 được Ủy ban Di sản thế giới (UNESCO) vinh danh.
Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng lần thứ 2 được Ủy ban Di sản thế giới (UNESCO) vinh danh.
Hệ thống hang động kỳ vĩ Phong Nha-Kẻ Bàng đã đưa Quảng Bình trở thành “Vương quốc hang động”.
Hệ thống hang động kỳ vĩ Phong Nha-Kẻ Bàng đã đưa Quảng Bình trở thành “Vương quốc hang động”.
Bán đảo Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) thơ mộng là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư và du khách khi đến với Quảng Bình.
Bán đảo Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) thơ mộng là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư và du khách khi đến với Quảng Bình.

Một số chính sách ưu đãi đầu tư vào Quảng Bình

Trong cơ chế ưu đãi chung của Chính phủ Việt Nam, tỉnh Quảng Bình cho áp dụng mức ưu đãi cao nhất trong khung ưu đãi, ngoài ra còn có chính sách hỗ trợ và ưu đãi khác đối với các dự án, các lĩnh vực mà tỉnh khuyến khích đầu tư, cụ thể như sau:

- Ưu đãi về thuế và đất đai: Quảng Bình cam kết thực hiện theo quan điểm nhà đầu tư được hưởng ưu đãi mức cao nhất trong khung quy định của pháp luật về thuế và đất đai.

- Hỗ trợ giải phóng mặt bằng:  Hỗ trợ một phần chi phí bồi thường GPMB, tái định cư đối với các dự án ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế với mức hỗ trợ như sau:

+ Tối đa 500 triệu đồng cho các dự án có tổng vốn đầu tư dưới 30 tỷ đồng.
+ Tối đa 01 tỷ đồng cho các dự án có tổng vốn đầu tư từ 30 đến 50 tỷ đồng.
+ Tối đa 02 tỷ đồng cho các dự án có tổng vốn đầu tư trên 50 đến 200 tỷ đồng.
+ Tối đa 03 tỷ đồng cho các dự án có tổng vốn đầu tư trên 200 đến 300 tỷ đồng.
+ Tối đa 04 tỷ đồng cho các dự án có tổng vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng.

- Hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, kỹ thuật ngoài hàng rào dự án ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế:

+ Về giao thông: Ngân sách tỉnh hỗ trợ 50% kinh phí làm đường giao thông từ trục đường chính đến hàng rào của dự án theo thiết kế, dự toán và quyết toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tối đa không quá 5 tỷ đồng.

+ Về điện, cấp thoát nước đến chân hàng rào công trình: Ngân sách tỉnh hỗ trợ 50% kinh phí xây dựng trạm biến áp, đường điện và cấp thoát nước đến hàng rào của dự án theo thiết kế, dự toán và quyết toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tối đa không quá 1 tỷ đồng cho tất cả các hạng mục trên.

- Hỗ trợ kinh phí đào tạo lao động: Tỉnh khuyến khích các nhà đầu tư tiếp nhận lao động tại địa phương đã qua đào tạo tại các cơ sở dạy nghề của tỉnh. Trường hợp lao động địa phương đã được tiếp nhận nhưng chưa qua đào tạo hoặc chuyên ngành đào tạo chưa phù hợp với nhu cầu, cần đào tạo và đào tạo lại thì được hỗ trợ kinh phí như sau:

+ Đối với dự án đầu tư sử dụng thường xuyên trên 100 lao động được hỗ trợ đến 1.500.000 đồng/người/khoá (đối với lao động chưa được đào tạo) và tối đa không quá 1.000.000 đồng/người/khóa (đối với lao động phải đào tạo lại).

+ Đối với dự án đầu tư sử dụng thường xuyên từ 50 đến 100 lao động được hỗ trợ đến 1.000.000 đồng/người/khoá (đối với lao động chưa được đào tạo) và tối đa không quá 500.000 đồng/người/khóa (đối với lao động phải đào tạo lại).

Ngoài ra, tỉnh còn có chính sách ưu đãi riêng cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực lưu trú, kinh doanh nhà hàng ăn uống. Cụ thể như sau:

- Các cơ sở kinh doanh nhà hàng ăn uống đầu tư tại TP. Đồng Hới: dự án cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, dự án cơ sở kinh doanh nhà hàng ăn uống có quy mô đáp ứng điều kiện phục vụ tối thiểu 300 khách trở lên; tại Khu du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng và khu du lịch Bang: dự án cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn từ 2 sao trở lên, dự án cơ sở kinh doanh nhà hàng ăn uống  có quy mô đáp ứng điều kiện phục vụ tối thiểu 150 khách trở lên), được hỗ trợ kinh phí xây dựng: tối đa 500.000 đồng/m2 xây dựng nhà hàng để bán hàng; được hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề cho người lao động: tối đa 1 triệu đồng/lao động.

- Nhà đầu tư đầu tư các cơ sở lưu trú, khách sạn tại TP. Đồng Hới đạt tiêu chuẩn 3 sao được hỗ trợ tối đa 10 triệu đồng/phòng ngủ; đạt tiêu chuẩn từ 4-5 sao được hỗ trợ tối đa 15 triệu đồng/phòng ngủ; và được hỗ trợ đào tạo nghề tối đa 1 triệu đồng/lao động.

- Các cơ sở lưu trú thuộc danh mục dự án hỗ trợ đầu tư tại khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, khu du lịch Bang có cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn từ 2 sao được hỗ trợ tối đa 10 triệu đồng/phòng ngủ; 3 sao được trợ tối đa 15 triệu đồng/phòng ngủ; đạt tiêu chuẩn từ 4-5 sao được hỗ trợ tối đa 20 triệu đồng/phòng ngủ và được hỗ trợ đào tạo nghề tối đa 1 triệu đồng/lao động.

Ngoài ra, đối với các dự án trọng điểm, có tính đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tỉnh sẽ có chính sách ưu đãi riêng theo quyết định của UBND tỉnh.

P.V (tổng hợp)