.

Giống ngô lai đơn NK6326 có năng suất, hiệu quả cao

Thứ Tư, 27/05/2015, 13:44 [GMT+7]
(QBĐT) - Vụ đông xuân 2014-2015, Công ty giống cây trồng Quảng Bình đã phối hợp với Công ty Syngenta Việt Nam đưa giống ngô lai đơn NK6326 vào trồng thử nghiệm trên diện tích 180ha tại các xã của huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa và Bố Trạch. 
Giống ngô NK6326 trồng ở huyện Minh Hóa mang lại năng suất, hiệu quả cao.
Giống ngô NK6326 trồng ở huyện Minh Hóa mang lại năng suất, hiệu quả cao.
Đây là một trong những giải pháp giúp các địa phương chuyển đổi cơ cấu cây trồng nâng cao thu nhập trên đơn vị diện tích, đặc biệt là trên các chân đất lúa, đất màu kém hiệu quả sang trồng ngô.
 
Qua theo dõi quá trình sinh trưởng, phát triển của giống ngô lai đơn NK6326, bước đầu cho thấy giống ngô này có thời gian sinh trưởng thuộc nhóm trung bình, chiều cao cây trung bình, vỏ bao kín bắp, dễ bảo quản và thích hợp trồng được nhiều vụ trong năm, bắp to, lõi nhỏ; có khả năng chống đổ cao trước điều kiện mưa gió bất thuận. Đặc tính nông học có nhiều tính ưu việt hơn với các giống ngô trước đây, phù hợp với điều kiện sản xuất của địa phương.
 
Bên cạnh đó, giống ngô lai đơn NK6326 còn cho năng suất cao, mặc dù tại các địa phương điều kiện trồng trọt còn hạn chế nhưng năng suất vẫn đạt 86,2 tạ/ha (năng suất tiềm năng có thể đạt 100-120 tạ/ha), hạt đẹp, đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng. Về hiệu quả kinh tế, giống ngô NK6326 mang lại lợi nhuận cao hơn khoảng 1,7 lần so với các giống ngô trước đây.
 
Trước những ưu điểm mà giống ngô NK6326 mang lại, Công ty giống cây trồng Quảng Bình mong muốn Sở Nông nghiệp-PTNT xem xét đưa giống ngô này vào cơ cấu nhóm giống có triển vọng của tỉnh để làm phong phú thêm bộ giống và thay thế dần các giống ngô cho năng suất và chất lượng thấp.
 
Lê Mai