.

Chi cục Thuế Lệ Thủy: Hoàn thành chỉ tiêu thu thuế môn bài năm 2015

Thứ Tư, 25/02/2015, 08:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Địa bàn huyện Lệ Thuỷ có 238 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã; 2.266 hộ kinh doanh cá thể, với số thuế môn bài năm 2015 đã lập bộ 1,328 triệu đồng. Sau gần 2 tháng triển khai, đến cuối tháng 2-2015, Chi cục thuế Lệ Thuỷ cơ bản đã hoàn thành thu thuế môn bài, vượt thời gian đề ra một tháng.

Ông Nguyễn Công Thương, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Lệ Thuỷ cho biết, thuế môn bài trên địa bàn có tổng thu không lớn, nhưng môn bài là sắc thuế nhằm kiểm kê, kiểm soát hoạt động sản xuất kinh doanh, được triển khai đầu tiên của năm, nếu không làm tốt công tác tuyên truyền vận động sẽ không tạo được sự đồng thuận trong cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế.

Đặc biệt địa bàn thị trấn Kiến Giang tại thời điểm trước Tết Ất Mùi 2015, khi hộ kinh doanh đang rất quan tâm đến việc đấu thầu các vị trí kinh doanh tại chợ Tréo vừa mới xây dựng và chuyển chợ Tréo từ chợ cũ về.

Tại thời điểm này một số người nộp thuế lấy lý do không đấu được ki ốt vào chợ để trì hoãn việc nộp thuế. Vì vậy Chi cục đã tập trung khảo sát nắm tình hình, đẩy mạnh công tác vận động, giải thích đồng thời đề ra các phương án cụ thể để triển khai xử lý kịp thời phù hợp, bố trí cán bộ hỗ trợ địa bàn trọng điểm khó khăn không kể những ngày nghỉ. Ngoài công tác tuyên truyền, Chi cục chỉ đạo các đội thuế cơ sở tham mưu cho chính quyền, hội đồng Tư vấn thuế xã, thị trấn tổ chức họp hộ kinh doanh quán triệt một số chính sách thuế mới thay đổi và thông qua mức thuế dự kiến đến từng hộ. Trên cơ sở đó niêm yết công khai để người nộp thuế nắm được thông tin góp ý kiến nhằm kịp thời điều chỉnh mức thuế phù hợp, tạo sự công bằng giữa các hộ trong từng ngành hàng một cách minh bạch khách quan.

Hưởng ứng phát động phong trào thi đua của Chi cục, ngày 5 tháng 1 năm 2015 toàn thể cán bộ công chức trong đơn vị đồng loạt triển khai thu thuế môn bài đối với các tổ chức doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn. Mặc dù phải trải qua nhiều khó khăn phức tạp nhưng với sự quyết tâm cao, bằng các biện pháp kiên trì vận động, thuyết phục đến thời điểm 30-1, toàn Chi cục đã thu 1,274 triệu đồng đạt 96,5%. Tiếp đến 15 ngày trước Tết Ất Mùi, các đội thuế đã bám sát địa bàn, với nhiều biện pháp kiên trì đã thu đủ 100% số thuế môn bài theo chỉ tiêu được giao.

Với kết quả đạt được trong đợt đầu ra quân đầu năm 2015, đã thể hiện sự chỉ đạo tập trung cao độ công tác thu ngân sách ngay từ đầu năm của Chi cục Thuế huyện Lệ Thuỷ. Sở dĩ đạt được kết quả đó, ngay từ tháng cuối năm 2014, Chi cục đã chủ động triển khai công tác kiểm tra, rà soát diện hộ trên địa bàn để tiến hành lập bộ chuẩn bị cho việc thu thuế môn bài và tăng cường quản lý thuế đối với hộ khoán năm 2015.

H.Q