.

Việt Nam vẫn là điểm đến ưa thích của các công ty Hàn Quốc

Thứ Năm, 22/05/2014, 08:19 [GMT+7]

Nhiều công nghệ môi trường tiên tiến của Hàn Quốc sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Công nghệ Môi trường và Năng lượng Hà Nội 2014 (ENTECH Hà Nội 2014), diễn ra từ ngày 21 đến 23-5 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

Triển lãm do Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Bexco, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng ECC Hà Nội và Công ty Global Expo đồng tổ chức. ENTECH Hà Nội là hội chợ thương mại công nghiệp về Môi trường và Năng lượng hàng đầu Việt Nam, diễn ra lần đầu tiên vào năm 2009.

Với chủ đề “Năng lượng hiệu quả và Môi trường,” ENTECH Hà Nội 2014 thu hút 130 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này với 250 gian hàng, trong đó có 90 gian hàng được đăng ký bởi 70 công ty Hàn Quốc.

ENTECH Hà Nội 2014 là nơi thúc đẩy thị trường chuyển giao công nghệ liên quan đến tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường; tăng cường hiệu quả sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên, năng lượng và môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu trên toàn thế giới, nhằm hướng đến một “nền kinh thế Carbon thấp.”

Các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ đem đến Việt Nam những công nghệ mới nhất về môi trường, năng lượng. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ đem đến Việt Nam những công nghệ mới nhất về môi trường, năng lượng. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

BEXCO đã mở rộng phạm vi mời khách tham quan thương mại không chỉ tại Hà Nội mà còn tại các thành phố lớn khác như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, nhằm khuyến khích và tăng cường cơ hội hợp tác kinh doanh cho các nhà triển lãm Hàn Quốc.

Ngoài Việt Nam, Bexco còn mời thêm các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác trong khu vực như Lào, Campuchia, Hồng Kông, Đức và Trung Quốc.

Trong khuôn khổ sự kiện, lần đầu tiên Diễn đàn Công nghiệp Năng lượng và Môi trường Việt Nam-Hàn Quốc sẽ được tổ chức, hứa hẹn mang lại cơ hội hợp tác giữa các công ty đầu ngành của Hàn Quốc và Việt Nam.

Bên cạnh việc giới thiệu những công nghệ tiên tiến, phía Hàn Quốc còn tổ chức nhiều chương trình quay số trúng thưởng dành cho khách tham quan và các đơn vị tham gia triển lãm.

Triển lãm ENTECH Hà Nội cho thấy sự phát triển đáng kể trong mối quan hệ hợp tác giữa Ủy Ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Thành phố Busan và MOTIE.

Triển lãm được kỳ vọng sẽ là một kênh kết nối chủ đạo giúp doanh nghiệp Hàn Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh hiện tại, đây được xem là cơ hội tốt để chúng ta quảng bá về môi trường đầu tư an toàn và lành mạnh tại Việt Nam. Việc nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự triển lãm đã cho thấy Việt Nam vẫn là lựa chọn lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo Vietnam+