.

Tôn vinh 155 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Chủ Nhật, 18/05/2014, 09:24 [GMT+7]

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tin tưởng việc tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp sẽ khích lệ đầu tư xã hội vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, góp phần đẩy nhanh việc tổ chức lại sản xuất, tái cơ cấu ngành hiệu quả.

 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng các cá nhân, tập thể sản xuất những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. Ảnh: VGP/Thành Chung
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng các cá nhân, tập thể sản xuất những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. Ảnh: VGP/Thành Chung

Lễ tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2013 diễn ra sáng 17-5 tại Hà Nội, do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tới dự, tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp cũng như những cá nhân, tổ chức sản xuất ở trong nước.

Từ 228 sản phẩm tham gia bình chọn, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 155 sản phẩm tiêu biểu thuộc 3 nhóm hàng: Sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm chế biến và sản phẩm phục vụ nông nghiệp.

Các sản phẩm này phải đảm bảo các tiêu chí sản xuất hoàn toàn ở trong nước, chiếm tỷ lệ thị phần lớn trong nước và xuất khẩu; chất lượng sản phẩm cao; giá có tính cạnh tranh; sản phẩm mới, có mẫu mã, bao bì đẹp; thân thiện với môi trường, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm; độc đáo, mang tính phát triển bền vững; sản phẩm đạt các chứng nhận, giải thưởng quốc gia; có tính xã hội cao; kênh phân phối, hậu mãi tốt.

Những sản phẩm nông nghiệp được tôn vinh đã gắn liền với người dân cả nước nhiều năm qua như mỳ Chũ (Lục Ngạn, Bắc Giang), gạo Tám (Hải Hậu, Nam Định), dừa Sáp Cầu Kè (Trà Vinh), chôm chôm Gia Va (Vĩnh Long), chanh không hạt Vika… Ở lĩnh vực sản phẩm phục vụ nông nghiệp có thiết bị sấy nông sản của Công ty CP cơ khí An Giang, hóa chất phân đạm Hà Bắc, thuốc bảo vệ thực vật Việt Thắng, phân ure của Công ty TNHH 1 Thành viên dầu khí Cà Mau…

Ban tổ chức cho biết Chương trình tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu có mục đích quảng bá, tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất; đồng thời là dịp để nhân dân tìm hiểu, lựa chọn, có niềm tin khi sử dụng các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam; tẩy chay hàng giả, kém chất lượng, hàng không rõ xuất xứ.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh hoan nghênh Trung ương Hội Nông dân và các cơ quan liên quan đã tổ chức Lễ tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, cho rằng Chương trình cũng là cơ hội tôn vinh công sức, tài năng của các cá nhân, tổ chức tâm huyết với ngành Nông nghiệp và xã hội.

Chủ trương tôn vinh các sản phẩm ngành Nông nghiệp và các cá nhân tiêu biểu được Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhiều lần đề cập với các bộ, ngành và yêu cầu làm thực chất, hiệu quả sẽ góp phần thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

Phó Thủ tướng cho rằng phương thức sản xuất, phân phối các sản phẩm tiêu biểu như thế này chính là kinh nghiệm quý giá cho ngành Nông nghiệp, người sản xuất, các doanh nghiệp và Hội Nông dân Việt Nam tham gia tổ chức lại sản xuất, tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp và liên kết “4 nhà” có hiệu quả, xóa bỏ những hạn chế về quy mô sản xuất nông nghiệp phân tán, giá trị và chất lượng sản phẩm chưa cao, thu nhập của nông dân còn thấp.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tin tưởng giá trị của mỗi sản phẩm được tôn vinh sẽ lan tỏa, tiếp thêm động lực để bà con nông dân, các doanh nghiệp, các nhà khoa học trong cả nước tiếp tục có những đóng góp lớn hơn nữa cho sự phát triển của nền nông nghiệp nước nhà.

Theo Thành Chung (Chinhphu.vn)