.

Đẩy nhanh tiến độ xử lý, khắc phục, sửa chữa lưới điện sau bão lũ

Thứ Hai, 09/12/2013, 08:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 10 và hoàn lưu bão số 11, hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh ta bị thiệt hại nặng nề. Các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Quảng Bình và các đơn vị liên quan đã phối hợp chặt chẽ với tinh thần trách nhiệm cao, nhanh chóng khắc phục thiệt hại do bão, lụt gây ra, cấp điện ngay cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Tuy nhiên, việc xử lý, khắc phục lưới điện trong thời gian qua chỉ là tạm thời, Công ty Điện lực QB đang gấp rút triển khai Dự án khắc phục, sửa chữa lưới điện bảo đảm vận hành an toàn, ổn định lâu dài.

Để bảo đảm tiến độ thi công lưới điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, ngày 2-12-2013, UBND tỉnh đã có văn bản số 1387/UBND-KTN về việc đẩy nhanh tiến độ xử lý, khắc phục, sửa chữa lưới điện tỉnh Quảng Bình sau bão lụt, yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện các nội dung sau:

Công ty Điện lực QB xây dựng phương án thi công cụ thể, tập trung mọi nguồn lực, nhân lực, vật tư, thiết bị để rút ngắn thời gian thi công tối đa, đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án khắc phục, sửa chữa lưới điện trong năm 2013; Xây dựng phương án cung ứng điện trong thời gian thi công, lịch và thời gian cắt điện cụ thể đến các xã, các đơn vị, thông báo lịch cắt điện trên các phương tiện thông tin đại chúng theo đúng quy định để nhân dân vùng bị cắt điện có sự chuẩn bị, tích cực phối hợp, tạo điền kiện cho đơn vị thi công, chú trọng công tác an toàn trong thời gian cắt điện, sử dụng điện tiết kiệm.

Sở Công thương phối hợp thông báo cho các doanh nghiệp trong khu vực cắt điện có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng máy móc, thiết bị trong thời gian cắt điện. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp tốt với Công ty Điện lực QB, đơn vị thi công trong việc bảo đảm ANTT, giải quyết các vướng mắc liên quan đến mặt bằng phục vụ thi công, xử lý hành lang an toàn tuyến điện để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Sở Giao thông vận tải phối hợp trong việc di dời một số vị trí của đường dây điện hiện đang nằm trong khu vực ngập lụt nặng, có nguy cơ sập, đổ cột khi có bão lũ xảy ra đến nơi an toàn, dọc theo các tuyến đường giao thông hiện có; xác định, thống nhất các vị trí mới của đường dây điện đang đi theo các tuyến đường giao thông đã bị gãy, đổ cột, sạt lở móng...

T.S