.

Gương sáng đội viên

Thứ Tư, 06/11/2013, 10:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập mà em Nguyễn Thị Hoài Thanh, học sinh lớp 9, Trường THCS Lệ Ninh (Lệ Thủy) còn rất năng động nhiệt tình trong công tác Đội. Em đã thể hiện tài năng, sự xuất sắc của mình khi vinh dự đạt giải nhì cuộc thi “Chỉ huy Đội giỏi” toàn quốc năm học 2012-2013.

 

Nguyễn Thị Hoài Thanh trong đêm trao giải cuộc thi “Chỉ huy Đội giỏi” toàn quốc năm học 2012-2013.
Nguyễn Thị Hoài Thanh trong đêm trao giải cuộc thi “Chỉ huy Đội giỏi” toàn quốc năm học 2012-2013.

Thanh sinh ra trong một gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Bố Thanh làm thợ mộc, mẹ là công nhân Nhà máy phân bón vi sinh Nông trường Lệ Ninh. Là chị gái đầu trong gia đình, ngoài việc học ở lớp, Hoài Thanh còn phải giúp đỡ bố mẹ quán xuyến mọi công việc như dọn dẹp nhà cửa, giúp em học bài, kể cả công việc đồng áng. Sớm nhận thức và thấu hiểu được nỗi vất vả của ba mẹ nên Thanh đã nỗ lực học tập.

Nhiều năm liền, Thanh đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc cấp trường. Ngoài ra, Thanh còn đạt giải 3 học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp huyện và được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Bên cạnh đó, em còn là một đội viên xuất sắc, gương mẫu, là Liên đội phó nhiệt tình năng nổ. Năm học 2012-2013, Chi đội Võ Thị Sáu do em phụ trách đạt danh hiệu chi đội vững mạnh xuất sắc cấp trường, cá nhân em còn đạt giải nhì cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng” do Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức năm 2012-2013. 

Cô Lương Thị Quỳnh Trang, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Lệ Ninh tự hào kể: Hoài Thanh là cô bé thông minh, nhanh nhẹn, có tố chất của một người chỉ huy thể hiện rõ trong quá trình học tập tại trường. Thanh luôn là người dẫn đầu trong các hoạt động của lớp và trường. Không chỉ học tập tốt trên lớp Hoài Thanh còn sắp xếp thời gian để tham gia các buổi rèn luyện, bổ sung thêm kiến thức và kỹ năng  cimapho, kỹ năng truyền tin, kỹ năng chỉ huy Đội...

Với tinh thần nghiêm túc tập luyện và những nỗ lực của bản thân, Thanh đã không phụ lòng của ba mẹ, thầy cô khi đã xuất sắc mang về tấm huy chương bạc cuộc thi “Chỉ huy Đội giỏi” toàn quốc. Khi được hỏi về cảm giác của mình khi đạt giải, Hoài Thanh kể: “Em cảm thấy thật vui mừng và hạnh phúc khi đạt huy chương bạc cuộc thi “Chỉ huy Đội giỏi” toàn quốc. Đứng trước cuộc thi tài với 142 bạn đội viên là những gương mặt xuất sắc được chọn từ khắp mọi miền Tổ quốc em đã rất hồi hộp và lo lắng. Nhưng em đã cố gắng lấy lại tinh thần, tự tin bước vào phòng thi, đặt từng nét bút lên tờ giấy thi của mình và hoàn thành bài thi một cách tốt đẹp".

Trước đây, Hoài Thanh là một cô bé nhút nhát, sợ giao tiếp với mọi người, sợ đứng trước đám đông. Nhưng chính môi trường học tập ở lớp, chương trình rèn luyện đội viên đã tôi luyện cho em bản lĩnh, sự nhanh nhẹn, tự tin khi đứng trước mọi người. "Là cha mẹ ai chẳng muốn con cái của mình chăm ngoan, học giỏi. Tôi rất hạnh phúc và tự hào về con gái của mình", chị Nguyễn Thị Bưởi, mẹ của Hoài Thanh chia sẻ.

Chia tay cô chỉ huy Đội xuất sắc trong tiết trời dịu nhẹ, chúng tôi ra về và mang theo hình ảnh cô học trò nhỏ, có làn da trắng hồng, đôi mắt sáng và cách nói chuyện hóm hỉnh đầy cuốn hút. Con đường tương lai phía trước của em còn dài, tin rằng với tài năng và sự thông minh, em sẽ còn tiến xa và tỏa sáng hơn nữa.

P.V