.

Huyện uỷ Minh Hoá: Rút kinh nghiệm đại hội điểm các đảng bộ cơ sở

Thứ Năm, 19/03/2015, 07:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-3, Huyện ủy Minh Hóa đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm đại hội điểm các đảng bộ cơ sở.

Các đại biểu dự hội nghị rút kinh nghiệm đại hội điểm của Huyện ủy Minh Hóa.
Các đại biểu dự hội nghị rút kinh nghiệm đại hội điểm của Huyện ủy Minh Hóa.

Thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW về đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa đã chọn Đảng bộ Công an huyện và Đảng bộ xã Trung Hóa làm hai đơn vị tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các đại hội đảng bộ cơ sở, đến nay đã hoàn thành việc chỉ đạo đại hội điểm hai đảng bộ.

Qua chỉ đạo cho thấy, hai đảng bộ đã thực hiện khá tốt công tác tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy, các đảng bộ đã tổ chức quán triệt sâu rộng Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị, thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc phục vụ đại hội, báo cáo chính trị trình tại đại hội đã bám sát đề cương của Huyện ủy; đề án nhân sự thực hiện đúng quy trình các bước. Việc tổ chức đại hội được tiến hành nghiêm túc, trong quá trình diễn ra đại hội các đảng bộ đã điều hành bảo đảm các bước theo quy định. Hai đảng bộ đã bầu đủ số lượng Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó bí thư, đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX bảo đảm đúng các quy định của Đảng, đủ số lượng được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt.

Bên cạnh những thành công đạt được, hội nghỉ đã thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, vướng mắc trong quá trình chuẩn bị và điều hành đại hội, đó là: việc chuẩn bị tài liệu còn sai sót, điều hành đại hội của một số thành viên Đoàn chủ tịch còn lúng túng, chưa linh hoạt; công tác điều hành bầu cử, phát phiếu, kiểm phiếu chiếm thời gian quá nhiều.

Qua hai đại hội điểm, kinh nghiệm rút ra trong công tác chỉ đạo đó là: dung lượng bản báo cáo chính trị không nên dài quá, các số liệu nên làm tròn; đề án nhân sự phải thực hiện đúng quy trình, bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện; nghi lễ trong đại hội phải trang nghiêm, phần khai mạc đại hội nên tiến hành nhanh gọn.

Điều hành đại hội phải linh hoạt, bám sát chương trình, thành viên Đoàn Chủ tịch phải nắm chắc công việc phụ trách, lựa chọn ban kiểm phiếu là những người có kinh nghiệm, nhanh nhẹn. Các đảng bộ, chi bộ cần tập trung công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để bảo đảm cho đại hội diễn ra an toàn.

Các tổ chỉ đạo đại hội cơ sở của Ban Thường vụ Huyện ủy phải bám sát cơ sở, giúp cơ sở chuẩn bị chu đáo văn kiện, đề án nhân sự và các nội dung cho đại hội. Bên cạnh đó, Ban chỉ huy Quân sự, Công an huyện bố trí lực lượng phù hợp để bảo vệ an toàn cho đại hội.

Thùy Linh-Ngọc Bé
(Đài TT-TH Minh Hóa)