.

Thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ đầu năm mới

Thứ Ba, 24/02/2015, 08:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau những ngày đón Tết Ất Mùi vui tươi, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm, hôm nay, 24-2-2015 (mồng 6 tháng giêng Ất Mùi), cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người lao động...  bước vào ngày lao động sản xuất, công tác và học tập đầu tiên của năm mới Ất Mùi 2015.

Trong không khí thi đua sôi nổi lập nhiều thành tích thiết thực kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2015), để Tết Nguyên đán Ất Mùi vui tươi, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền kịp thời phối hợp Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể cùng các doanh nghiệp chuẩn bị tốt các điều kiện cho nhân dân đón Tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm.

Mặt khác, tổ chức chu đáo các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; thăm hỏi, tặng quà và chăm lo các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, những hộ nghèo, đối tượng đặc biệt khó khăn... để mọi nhà đều có Tết, đón Xuân đầy đủ về vật chất và tinh thần, ấm áp tình đồng bào, đồng chí; đồng thời triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật trự, bảo đảm an toàn giao thông... Tuy nhiên, trong những ngày đón Tết cổ truyền vẫn còn có một số biểu hiện cần chấn chỉnh. Ðó là, tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp; một số địa bàn dân cư vẫn xảy ra hiện tượng đốt pháo...

Năm 2015 là năm có vị trí hết sức quan trọng, là năm cuối cùng của Kế hoạch 5 năm 2011-2015, là năm tiến hành đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng. Mặc dù có nhiều thuận lợi mới, cơ hội lớn, nhưng đất nước ta, quê hương ta cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Nhiệm vụ đặt ra trước mắt chúng ta là rất nặng nề. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015, trong tỉnh vừa phải bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, đồng thời phấn đấu bảo đảm mức tăng trưởng cao hơn năm 2014...

Do vậy, hơn bao giờ hết, ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm mới, từng địa phương, cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân trong tỉnh cần phải nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao, khẩn trương thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2015 bằng những hành động thiết thực, cụ thể.

Cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp, nhất là người đứng đầu phải phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước rộng khắp, tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu, từ đó thực hiện thắng lợi trọn vẹn kế hoạch năm 2015 và những năm tiếp theo, đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững.

Đoàn kết, chung sức chung lòng, nêu cao ý chí tự lực tự cường, nỗ lực thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra ngay từ những ngày đầu năm mới 2015.

Quảng Bình