.

Bảo đảm Tết Ất Mùi vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm

Thứ Bảy, 14/02/2015, 07:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Theo quy luật của đất trời, những thời khắc cuối cùng của năm Giáp Ngọ 2014 sắp qua đi, Xuân Ất Mùi 2015 đang về trên khắp mọi miền Tổ quốc. Ngày mai 15-2-2015 (27 tháng chạp Giáp Ngọ), cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người lao động được nghỉ ngơi để cùng gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Tết Ất Mùi năm nay càng ý nghĩa hơn bởi toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta vui mừng kỷ niệm Ðảng ta tròn 85 mùa xuân vinh quang. Để Tết Ất Mùi vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương kịp thời chuẩn bị tốt các điều kiện để lo cho nhân dân trong tỉnh đón Tết, vui Xuân.

Các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể xã hội và các địa phương trong tỉnh đã tổ chức chu đáo các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; thăm hỏi, tặng quà và chăm lo các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, những hộ nghèo, đối tượng đặc biệt khó khăn... để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm.

Xuân về. Ảnh: P.V
Xuân về. Ảnh: P.V

Các ngành, địa phương còn đẩy mạnh sản xuất, cung ứng đầy đủ hàng hóa, nhất là những mặt hàng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân trong tỉnh; đồng thời chú trọng các hoạt động vui Tết, đón Xuân, triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật trự, bảo đảm an toàn giao thông...

Đến nay, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh đã và đang tập trung chuẩn bị mọi điều kiện tổ chức vui Tết cho nhân dân; tiếp tục kiểm tra, nắm chắc tình hình đời sống của nhân dân, nhất là những gia đình hưởng chính sách xã hội, hộ nghèo...; vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân cùng ủng hộ vật chất và tinh thần để gia đình nào dù nghèo cũng có đủ điều kiện để được vui đón Tết; tổ chức thăm hỏi, động viên các chiến sĩ lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ trên hai tuyến biên giới... Bên cạnh đó, các ngành,  địa phương tích cực đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tập trung sản xuất vụ đông-xuân, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Tết trồng cây đầu xuân mới thật hiệu quả...

Vui Xuân, đón Tết Ất Mùi năm nay, mặc dù kinh tế tỉnh nhà tiếp tục ổn định và duy trì được đà tăng trưởng, đời sống và việc làm của các tầng lớp nhân dân lao động từng bước được nâng cao, dần đi vào ổn định..., nhưng vẫn còn nhiều khó khăn.

Vì vậy, từng địa phương, cơ quan, đơn vị, mỗi người, mỗi nhà cần nêu cao tinh thần tiết kiệm; tiếp tục thực hiện các chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; về chấn chỉnh và tăng cường kỷ luật, xiết chặt kỷ cương hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh; về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh... 

Mỗi nhà, mỗi người dân trong tỉnh cần tích cực hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động như: giúp đỡ hộ nghèo, đối tượng xã hội đặc biệt khó khăn... trên tinh thần “tương thân tương ái”, “tình làng nghĩa xóm”; tham gia làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, góp phần làm cho không khí đón Tết Ất Mùi trên địa bàn tỉnh ta càng thấm đượm tình người, an toàn và tiết kiệm.

Các cấp ủy đảng, chính quyền và người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương phải là người nêu gương, đi đầu trong việc tổ chức và thực hiện, vận động nhân dân tham gia. Đặc biệt là động viên người thân trong gia đình chấp hành tốt các quy định của pháp luật, nhất là pháp luật an toàn giao thông, an ninh trật tự ở địa phương, trong cộng đồng.

Tết Nguyên đán là mở đầu cho một năm mới theo phong tục cổ truyền dân tộc. Thực hiện được những việc làm trên rất thiết thực ý nghĩa, để mọi nhà, mọi người đón Tết vui tươi, đầm ấm, an lành, hứa hẹn một năm mới nhiều điều tốt lành.

Quảng Bình