.

Sắp ra mắt cuốn "Lịch sử Bộ đội Biên phòng" tập II, giai đoạn 1996-2013

Thứ Hai, 17/02/2014, 08:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 12-2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức Hội thảo  Lịch sử BĐBP Quảng Bình  tập II (1996-2013). Tham dự hội thảo có đại diện phòng Khoa học Quân sự Bộ Tư lệnh BĐBP, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành có liên quan.

Đại tá Hồ Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh thông qua bản dự thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Sau 3 năm sưu tầm, thu thập tài liệu cùng nhiều lần tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp của các đại biểu, nhân chứng lịch sử và các đồng chí nguyên Chỉ huy BĐBP tỉnh qua các thời kỳ cùng các chuyên gia về sử học trong và ngoài tỉnh để tham gia đóng góp ý kiến vào bản dự thảo lịch sử BĐBP Quảng Bình tập II (1996-2013), với tinh thần trách nhiệm cao, đến nay, Ban biên soạn đã hoàn thành bản thảo. Hầu hết các ý kiến đều nhất trí cao với bản thảo Lịch sử  BĐBP Quảng Bình.

Lịch sử  BĐBP Quảng Bình tập II (1996-2013) có kết cấu gồm 3 chương và phần kết luận với nội dung  bám sát tình hình, chức năng, nhiệm vụ của BĐBP Quảng Bình qua các thời kỳ. Theo ý kiến của các chuyên gia, bản thảo được biên soạn công phu, kỹ lưỡng, cho người đọc thấy được một cách bao quát, toàn diện cả quá trình phát triển của BĐBP Quảng Bình giai đoạn 1996-2013. Tuy nhiên, cần bổ sung một số sự kiện, điều chỉnh tiêu đề các chương để hoàn thiện cuốn sách.

Tại hội thảo, Đại tá Hồ Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh đã cảm ơn sự đóng góp ý kiến khách quan, chân tình của các đại biểu và hứa sẽ bổ sung để hoàn thiện cuốn sách trong thời gian sớm nhất.

Đức Trí