.

Thả rùa quý về biển

Thứ Năm, 24/08/2017, 15:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, anh Nguyễn Chí Công ở phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới đã tự nguyện trao cá thể rùa biển cho Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an phường Đồng Phú để bàn giao cho Chi cục Thuỷ sản thả về môi trường tự nhiên.

Con Rùa biển nhanh chóng được thả về với biển sau khi được bàn giao
Con rùa biển nhanh chóng được thả về với biển sau khi được bàn giao

Anh Nguyễn Chí Công cho biết, anh đã mua con rùa biển này từ một ngư dân. Sau khi được nhiều người mách đây là rùa quý cần được bảo vệ, anh đã tự nguyện bàn giao lại các, ban, ngành có thẩm quyền để xử lý.

Được biết, loại rùa biển có tên là Vích Bi, màu nâu-trắng, tên khoa học Cholelonia mydas, có trọng lượng khoảng 8 kg, tình trạng sức khỏe tốt. Đây là loài thủy sinh quý hiếm, có trong danh mục các loài có nguy cơ tuyệt chủng cần được bảo vệ và tuyệt đối không được đánh bắt, mua bán, vận chuyển,… được quy định tại Quyết định số 82/2008/QĐ-BNN của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công ước CITES.

Được biết, từ đầu năm đến nay, đã có ba trường hợp người dân vô tình mua được loại rùa quý hiếm này và tình nguyện giao nộp lại cho Chi cục Thuỷ sản phối hợp với Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường...để tiến hành thả về môi trường tự nhiên.

Hiền Phương