.

Tuổi trẻ Quảng Ninh: Đảm nhận 9 công trình thanh niên

Thứ Hai, 20/03/2017, 08:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Từ đầu năm 2017 đến nay, tuổi trẻ Quảng Ninh đã đảm nhận 9 công trình thanh niên với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Điển hình như công trình xây dựng nhà nhân ái cho gia đình anh Hồ Nga và Hồ Tương ở bản Hang Chuồn, xã Trường Xuân. Huyện đoàn Quảng Ninh đã huy động khoảng 100 đoàn viên thanh niên giúp đỡ công lao động, vận chuyển xi măng, đá, cát, sạn để xây dựng công trình; đồng thời phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện bàn giao 2 căn nhà có trị giá 90 triệu đồng theo đúng kế hoạch.

Tuổi trẻ xã Duy Ninh ra quân thực hiện công trình thanh niên.
Tuổi trẻ xã Duy Ninh ra quân thực hiện công trình thanh niên.

Các cấp đoàn cơ sở có nhiều công trình ý nghĩa, như: “Đổ bê tông khu vực trước Nghĩa trang liệt sỹ xã”, “Thắp sáng đường quê”, “Kéo điện sinh hoạt cho bà con Vân Kiều”, “Sửa chữa hệ thống thoát nước sân vận động xã”,  “Giúp công xây dựng nhà cho gia đình thương binh”. Tiêu biểu như đoàn thanh niên các xã Duy Ninh, An Ninh, Hàm Ninh, Trường Sơn, Lương Ninh, thị trấn Quán Hàu. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn còn tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, diệt cây mai dương và xóa các biển quảng cáo sai quy định.

Huyện đoàn Quảng Ninh cũng đã phát động Tháng Thanh niên năm 2017 với các hoạt động kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đến các cơ sở đoàn trong toàn huyện. 

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)