.

Thị đoàn Ba Đồn: Trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Thứ Tư, 22/03/2017, 14:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Đoàn Thanh niên thị xã Ba Đồn phối hợp với Báo Tiền Phong, Báo Sài gòn Giải phóng và Báo Nông thôn ngày nay cùng các nhà hảo tâm tổ chức lễ khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Tình ở thôn Đông Thành, xã Quảng Minh.

Gia đình bà Nguyễn Thị Tình, thôn Đông Thành, xã Quảng Minh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nguồn thu nhập chủ yếu dựa vào làm ruộng. Trước đây, gia đình đang xây dựng nhà, nhưng vì thiếu kinh phí nên phải dừng lại giữa chừng. Suốt nhiều năm qua, ngôi nhà chưa được làm mái và tu sửa lần nào, cho nên vẫn chưa thể sử dụng được. Trước hoàn cảnh khó khăn này, Ban Thường vụ Thị đoàn đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm đóng góp, hỗ trợ tiền, vật chất và ngày công để xây dựng nhà ở cho gia đình bà Nguyễn Thị Tình.

Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà tình nghĩa đã hoàn thành và được bàn giao đưa vào sử dụng. Ngôi nhà được thiết kế có mái gác lửng để tránh lũ, xây dựng kiên cố, có diện tích 50m2, với tổng trị giá gần 150 triệu đồng.

Đây là việc làm có ý nghĩa thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ thị xã Ba Đồn và các nhà hảo tâm, góp phần động viên, chia sẻ đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Ba Đồn.

Hồng Sâm
(Đài TT-TH Ba Đồn)