.

Thăm hỏi gia đình các ngư dân bị mất tích trên biển

Thứ Tư, 22/03/2017, 17:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Công đoàn ngành, Chi cục Thủy sản tổ chức đi thăm gia đình 2 nạn nhân bị mất tích trên biển là ông Nguyễn Văn Thống (trú tại phường Quảng Phúc) và ông Hoàng Quý (trú tại phường Quảng Văn, thị xã Ba Đồn).

Đồng chí Lê Văn Lợi – PGĐ Sở Nông nghiệp và PTNT trao phần quà hỗ trợ gia đình ngư dân Nguyễn Văn Thống tại phường Quảng Phú, TX. Ba Đồn
Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT trao phần quà hỗ trợ gia đình ngư dân Nguyễn Văn Thống. 

Ông Nguyễn Văn Thống là thuyền viên tàu QB-98427-TS. Khoảng 1h-1h30 ngày 20-2-2017, khi ông Quý đang làm việc trên tàu thì chẳng may bị rơi xuống biển, ở tọa độ 17o57N; 108o17E. Trường hợp ông Hoàng Quý, thuyền viên tàu QB-98004-TS cũng bị rơi xuống biển vào khoảng 10h30 ngày 5-3-2017, ở khu vực có tọa độ 18o02N; 107o35E. 

Ngay sau khi phát hiện thuyền viên trên tàu bị rơi, các chủ tàu đã báo cho trạm bờ Nhật Lệ thuộc Chi cục Thủy sản để có giải pháp kịp thời ứng cứu. Trạm đã báo cho các chủ tàu đánh bắt gần các khu vực có thuyền viên viên bị nạn hỗ trợ tìm kiếm, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Gia đình nạn nhân Hoàng Quý đang rất lo lắng vì chưa tìm được thi thể người thân.
Gia đình nạn nhân Hoàng Quý đang rất lo lắng vì chưa tìm được thi thể người thân.

Đến thăm hỏi các gia đình các ngư dân bị nạn, đồng chí Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cùng đoàn công tác đã động viên, chia sẻ nỗi đau, mất mát, những khó khăn của gia đình.

Được biết, hoàn cảnh gia đình của các thuyền viên bị mất tích hết sức khó khăn. Thuyền viên Nguyễn Văn Thống sinh năm 1966, có 6 người con, con út mới hơn 2 tuổi. Thuyền viên Hoàng Quý có 2 người con đang học lớp 6 và lớp 11.

Đoàn đã hỗ trợ cho mỗi gia đình người bị nạn số tiền 2 triệu đồng, nhằm góp phần giúp đỡ các gia đình giải quyết những khó khăn trước mắt.

Hiền Phương