.

Viettel hỗ trợ 1,3 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Văn hoá- Thể thao xã Cự Nẫm

Chủ Nhật, 19/06/2016, 12:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-6, đại diện lãnh đạo Chi nhánh Viettel Quảng Bình đã trực tiếp đến xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch để trao 1,3 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng Trung tâm Văn hoá- Thể thao của xã.

Xã Cự Nẫm có diện tích 32,8 km2, với 2.153 hộ, 8.003 nhân khẩu, sống phân bố ở 13 thôn. Hầu hết người dân ở xã Cự Nẫm đều sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo hiện còn gần 14%. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, xã Cự Nẫm được nhiều người biết đến là "Làng chiến đấu kiểu mẫu" và được Nhà nước vinh danh "Cự Nẫm Anh hùng". Trải qua cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, xã Cự Nẫm lại tiếp tục được Nhà nước phong tặng các danh hiệu: "Anh hùng lao động- năm 1967", "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân- năm 1996"...

Trung tâm văn hoá- thể thao xã Cự Nẫm vừa mới đưa vào sử dụng.
Trung tâm Văn hoá- Thể thao xã Cự Nẫm vừa mới đưa vào sử dụng.

Được biết, công trình Trung tâm Văn hoá- Thể thao xã Cự Nẫm được UBND huyện Bố Trạch phê duyệt báo cáo kinh tế- kỹ thuật tại Quyết định số 2045/QĐ-UBND ngày 23-7-2014.

Công trình này quy mô xây dựng 1 tầng, đủ sức chứa hơn 300 chỗ ngồi, có phòng truyền thống, 2 phòng làm việc, 1 phòng thư viện và công trình vệ sinh... Tổng mức đầu tư công trình Trung tâm Văn hoá- Thể thao xã Cự Nẫm trên 5,7 tỷ đồng (chưa tính đến phần khuôn viên và nội thất).

Công trình nói trên hiện đã được nghiệm thu khối lượng và đưa vào sử dụng nhưng vẫn còn một số hạng mục chưa được hoàn thiện...

Với số tiền hỗ trợ 1,3 tỷ đồng từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, chính quyền xã Cự Nẫm sẽ có thêm nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng những hạng mục còn thiếu và giảm được một phần nguồn vốn đối ứng trong nhân dân.

Văn Minh