.

Hội LHPN tỉnh: Trao 110 suất quà cho gia đình các hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Tư, 04/05/2016, 16:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-5, chị Phạm Thị Hân, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, nhằm động viên gia đình các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nặng liên quan đến tình trạng cá biển chết bất thường, Hội LHPN tỉnh đã thành lập đoàn công tác đến thăm, động viên và trao tặng 110 suất quà cho gia đình các ngư dân và hội viên trên địa bàn tỉnh.

Chị Phạm Thị Hân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đến thăm, động viên và trao quà cho gia đình ngư dân ở xã Quang Phú (TP. Đồng Hới).
Chị Phạm Thị Hân, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đến thăm, động viên và trao quà cho gia đình ngư dân ở xã Quang Phú (TP. Đồng Hới).

Cụ thể, đoàn đã trao quà cho gia đình các hội viên ở thành phố Đồng Hới (20 suất), Bố Trạch (20 suất), Quảng Ninh (20 suất), Quảng Trạch (20 suất), Lệ Thủy (15 suất) và thị xã Ba Đồn (15 suất) với tổng trị giá là hơn 70 triệu đồng.

Chị Hân cho biết, sau khi xuất hiện tình trạng cá chết bất thường, Hội LHPN tỉnh đã có công văn chỉ đạo các cấp Hội vận động phụ nữ nâng cao vai trò, trách nhiệm trong sản xuất, chăn nuôi, chế biến thực phẩm; tuyệt đối không sử dụng các loại thủy, hải sản chết không rõ nguyên nhân trong chế biến thực phẩm và làm thức ăn chăn nuôi.

Đồng thời, Tỉnh hội cũng chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố có các xã bãi ngang, ven biển cử cán bộ về các địa bàn, nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống của hội viên phụ nữ; tổng hợp thiệt hại của các hộ gia đình hội viên phụ nữ để đề xuất các địa phương có phương án hỗ trợ kịp thời, không để xảy ra tình trạng hội viên, phụ nữ thiếu đói do tác động của cá chết.  Vận động hội viên, phụ nữ hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua khó khăn.

Hội LHPN tỉnh cũng tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên tham gia thu gom, chôn lấp, xử lý cá chết cũng như động viên các hộ dân không hoang mang, lo lắng và tránh bị kẻ xấu kích động, xúi dục, có những hành động trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn. Đến nay, có 12/20 Hội phụ nữ cơ sở đã tổ chức các đoàn thu gom, xử lý xác cá chết dọc bờ biển.

Lan Chi