.

Những địa chỉ cần giúp đỡ

Thứ Tư, 10/06/2015, 10:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Một sự sẻ chia sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần để giúp các bệnh nhân được phẫu thuật cứu mạng sống.

1. Bà Trần Thị Mai Giang, sinh năm 1969, thường trú tại thôn 8, xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới.

Trước đây khi chưa bị bệnh bà là trụ cột kinh tế của cả gia đình, chồng bà vốn gầy yếu lại bị điếc nên chỉ ở nhà phụ vợ những việc lặt vặt, một mình bà nhận khoán chăm sóc đồi thông mỗi tháng thu nhập được khoảng hơn 2 triệu đồng, ngoài ra bà còn đi bốc vác và làm thêm nhiều việc lặt vặt khác để có tiền nuôi chồng và 2 đưa con đang học.

Nhưng đến năm 2013, khi cơn bão số 10 ập đến, thông bị gãy cũng đồng nghĩa với việc bà mất đi khoản thu nhập chính hàng tháng, rồi bà bị bệnh tim nặng phải phẫu thuật với chi phí 115 triệu đồng, khó khăn tiếp khó khăn. Với gia cảnh thuộc diện hộ nghèo của bà thì dù có cầm cố hết tài sản cũng không vay đủ số tiền đó để nộp cho bệnh viện, chưa kể số tiền mấy chục triệu chi phí cho hàng tháng trời điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Rồi năm 2014, bà vay tiền ngân hàng gần 200 triệu đồng cho đứa con trai thứ 2 đi xuất khẩu Đài Loan với hy vọng cuộc sống sẽ khá hơn, nhưng oái oăm thay, qua Đài Loan chưa được 2 tháng, con trai bà lại bị bệnh nhiễm trùng và thoái hóa cột sống, không thể làm việc được, bà lại phải vay mượn khắp nơi gửi thêm tiền qua cho con về nước. Cơ hội phẫu thuật tim càng rời xa.

Đến đầu năm 2015, sức khỏe đang dần yếu đi, bà biết nếu không được phẫu thuật thay van tim thì chắc sẽ không cầm cự được lâu, bà lại đến khám tim do Hội và Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Đà Nẵng tổ chức, các bác sĩ khuyên bà nên tiến hành phẫu thuật thay van tim càng sớm càng tốt, và chi phí cho ca phẫu thuật của bà là 86 triệu đồng. Để cứu mạng sống, có sức khỏe chăm sóc chồng, con bà vẫn luôn hy vọng may mắn sẽ đến với mình.

Số phận của bà đang trông chờ vào các nhà hảo tâm.

2. Bà Lê Thị Nhàn, sinh năm 1955, thường trú tại thôn Lương Yến, xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh.

Hai vợ chồng bà hiện ở cái tuổi mà đáng lẽ phải được nghỉ ngơi nhưng vì cuộc sống mưu sinh, hai ông bà vẫn phải làm ruộng, nương để kiếm cái ăn hàng ngày. Nhưng đã mấy năm nay, sức khỏe của bà ngày càng giảm sút, khó thở và mệt mỏi, người ngày càng gầy yếu, đi khám bệnh viện tuyến tỉnh các bác sĩ kết luận bà bị bệnh tim nặng, cần phẫu thuật sớm, nghe tin cả bà và gia đình như chết lặng, đến kiếm ăn hàng ngày còn khó, lấy đâu ra số tiền lớn để phẫu thuật tim.

Đã 4 năm nay, cứ mỗi năm vài đợt bà phải vào Bệnh viện Trung ương Huế khám và mua thuốc uống cầm cự, chưa kể bà phải chữa trị căn bệnh bướu đã 7 năm chưa khỏi nữa. Sau đợt khám sàng lọc tim miễn phí tại Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình, bà được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Đà Nẵng kết luận cần phẫu thuật gấp để thay van 2 lá sinh học với chi phí 115 triệu đồng, khó khăn chồng chất khó khăn.

Chồng bà đã già yếu, không còn sức lao động để có thể kiếm tiền giúp bà. Bà cũng có hai đứa con, nhưng con gái bà lấy chồng rồi lao động nông nghiệp cũng rất khó khăn. Hiện bà ở với vợ chồng đứa con trai cùng hai đứa cháu nội, nhưng... lại thêm gánh nặng, khó khăn... Cái nhà bà đang ở đã cầm cố ngân hàng vay tiền cho những đợt khám và điều trị của bà đến bây giờ nợ gốc chưa trả, hàng tháng phải gánh thêm khoản tiền lãi hơn 400 ngàn đồng. Con trai bà hiện chưa có công việc làm ổn định, ai thuê gì làm đó, con dâu thì do sức khỏe yếu nên cũng chỉ ở nhà chăm sóc con cái và lo cơm nước.

Bà Lê Thị Nhàn đang rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm để bà có cơ hội được phẫu thuật tim.

3. Bệnh nhân Hoàng Tiến Dũng, sinh năm 1975, thường trú tại thôn Bắc Minh Lệ, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình.

40 tuổi, hơn 10 năm lập gia đình nhưng đã có tới 7 năm đau ốm và gần 3 năm hầu như không đi lại được và phải nhờ người khác chăm sóc vì căn bệnh hẹp van tim hai lá. Số tiền để chạy chữa cho chừng ấy năm bệnh tật của anh Dũng không hề nhỏ đối với một gia đình thuần nông.

Để có tiền thuốc thang cho chồng và nuôi hai con ăn học, người vợ ngoài việc cáng đáng hết tất cả công việc đồng áng trong nhà còn tranh thủ đi khắp đầu làng cuối xóm thu nhặt ve chai rồi bán lại kiếm ít tiền đỡ đần gia đình bước qua giai đoạn khó khăn.

Đã thế, sau cơn bão và lốc xoáy năm 2012 đã cuốn trôi hết nhà và những thứ anh có, từ đó anh và vợ con trở thành kẻ trắng tay, đã bệnh tật lại còn không có nhà ở, cũng may là giáo họ Minh Lệ thấy gia cảnh của anh quá éo le đã thông cảm cho anh ở nhờ nhà nguyện.

Anh Dũng, từ một người chồng, người cha to khỏe, là trụ cột của vợ con nay lại là gánh nặng cho gia đình, vẫn biết là sức khỏe của anh sẽ được cải thiện nếu được phẫu thuật thay van tim nhưng anh đành bất lực vì số tiền 86 triệu đồng là quá lớn đối với gia đình anh. Nhưng cứ mỗi ngày trôi qua, tận trong thâm tâm anh vẫn hy vọng đến một ngày nào đó phép màu sẽ đến, anh sẽ được phẫu thuật thay van tim, sẽ lại là người giúp vợ con có cuộc sống ổn định hơn.

Anh Dũng đang rất cần một sự sẻ chia từ quý nhà hảo tâm.

4. Bệnh nhân Võ Thị Tuất, sinh năm 1970, thường trú tại thôn Đại Phong, xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

Gia đình bà thuộc diện hộ cận nghèo nhiều năm nay. Nhưng chắc cái gia đình nhỏ này còn nghèo mãi nếu bà Võ Thị Tuất không được phẫu thuật tim để có thể phục hồi sức khỏe, tự chăm sóc bản thân và chăm sóc gia đình thì cuộc sống chắc còn nhiều bế tắc. Nhưng số tiền 86 triệu đồng để thay van cho bà vượt qua khả năng của cái gia đình nghèo ấy.

Kể từ khi bà Tuất, vợ ông Phạm Xuân Hiệp mắc phải căn bệnh tim (hẹp van 2 lá) rồi sức khỏe yếu dần, rồi lên cơn động kinh thì tất cả mọi công việc trong nhà từ nặng đến nhẹ đều do ông Hiệp gánh vác.

Một mình ông làm 3.000m2 đất ruộng, rồi thêm đất hoa màu, rồi thêm cả làm thêm đủ thứ việc nhưng vẫn không đủ tiền thuốc men cho người vợ bệnh tật và hai đứa con ăn học (một đứa đang là sinh viên tại Đà Nẵng và một đứa là học sinh cấp 3), vì thế ông vay chỗ nọ, đắp chỗ kia, đến giờ nợ ngày càng nhiều mà vợ ông vẫn chưa có tiền phẫu thuật và con ông thì vẫn chưa có đứa nào ra trường.

Một sự sẻ chia lúc này sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần để giúp vợ ông Hiệp được phẫu thuật cứu mạng sống.

Mọi khoản tiền ủng hộ xin chuyển qua tài khoản của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình số: 0311000536280 tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Bình. Địa chỉ: 54- Nguyễn Hữu Cảnh, TP. Đồng Hới.

Hoặc gọi trực tiếp đến số điện thoại của Hội: 0523. 835919, số di động: 0913. 295022 để được trao đổi phương thức thu nhận.

Các bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình đang mong chờ và hy vọng ở tấm lòng hảo tâm của quý vị.

TM. HỘI BẢO TRỢ BNN QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH

Phạm Quang Lịch