.

Khánh thành nhà chống bão lũ tại Cồn Sẻ

Thứ Tư, 11/02/2015, 08:53 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 10-2, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức lễ khánh thành 4 ngôi nhà chống bão lũ tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình). Đây là 4 trong 8 ngôi nhà được chọn xây dựng thí điểm trong chương trình “An cư vùng bão lũ” của báo Tuổi Trẻ.
 
Từ tháng 11-2014, báo Tuổi Trẻ đã hỗ trợ cho 8 hộ dân nghèo đang ở nhà tạm bợ tại vùng lũ Cồn Sẻ xây dựng nhà chống bão lũ với ba mức tiền 60 triệu, 65 triệu, 70 triệu tùy theo điều kiện. Phía Công ty CP Kiến Trúc Xanh tại Quảng Trị hỗ trợ thiết kế mẫu nhà với ba tiêu chí chống được lũ lụt, chịu được bão, phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu sinh hoạt của người dân. Tỉnh đoàn phụ trách việc theo dõi tiến độ xây dựng.
 
Đến nay, đã có 4 ngôi được đưa vào sử dụng và 4 ngôi nhà còn lại đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để kịp sử dụng trước Tết Nguyên đán. Được biết, tổng kinh phí hỗ trợ cho 8 hộ dân xây nhà chống bão lũ tại Cồn Sẻ lần này là 525 triệu đồng.
Đại diện báo Tuổi Trẻ và Tỉnh Đoàn rút băng khánh thành nhà chống bão lũ tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc (Thị xã Ba Đồn)
Đại diện báo Tuổi Trẻ và Tỉnh Đoàn rút băng khánh thành nhà chống bão lũ tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc (Thị xã Ba Đồn)
Tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Hoàng Nguyên, Ủy viên Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ cho biết, những ngôi nhà này được xây dựng theo nguyên tắc 3 cứng: mái cứng, móng cứng và tường cứng. Ông Nguyên hy vọng khi có được những ngôi nhà vững chãi như thế này, các hộ dân sẽ không còn phải lo lắng mỗi mùa mưa bão về và yên tâm làm ăn, ổn định cuộc sống. 
 
Trước đó, vào tháng 12-2013, báo Tuổi Trẻ đã tổ chức tọa đàm tại thành phố Đồng Hới với sự góp mặt của nhiều kiến trúc sư trên cả nước để tìm một mẫu nhà phù hợp với người dân vùng bão lũ.
Lan Chi