.

Tổng kết hoạt động giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Chủ Nhật, 11/01/2015, 07:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 8-1, dự án Zhi-Shan Foundation Taiwan phối hợp với Sở Lao động-Thương binh-Xã hội các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh tổ chức tổng kết hoạt động giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh năm 2014 và triển khai ký kết hợp tác tài trợ năm 2015. Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các điều phối viên xuất sắc.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các điều phối viên xuất sắc.

Zhi-Shan Foundation Taiwan là một tổ chức phi Chính phủ duy nhất của Đài Loan triển khai nhiều dự án tài trợ dài hạn tại Việt Nam. Đặc biệt là tại 4 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh trong 2 lĩnh vực chủ yếu là y tế và giáo dục.

Trong năm 2014, có 5 dự án được Zhi-Shan Foundation Taiwan triển khai tại 4 tỉnh bao gồm: Dự án học bổng vượt khó, tài trợ dài hạn từ tiểu học đến đại học cho 3.034 học sinh nghèo; mức hỗ trợ bình quân 3,1 triệu đồng/em/năm (đã triển khai liên tục trong 17 năm). Với dự án bảo trợ trẻ em tại trung tâm, đơn vị đã hỗ trợ cho 167 em mồ côi lang thang tại 2 trung tâm bảo trợ ở Thừa Thiên Huế; mức hỗ trợ là 6,4 triệu đồng/em/năm. Tiếp đó là dự án hỗ trợ giáo dục mầm non, đơn vị đã hỗ trợ xây dựng trường mầm non bán trú, hỗ trợ kinh phí bán trú cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em mầm non... cho trên 5.543 trẻ mầm non (triển khai đã được 13 năm). 

Đối với dự án phẩu thuật chỉnh hình miễn phí có 139 em được hỗ trợ phẩu thuật thành công, nâng  tổng số trẻ được dự án hỗ trợ lên đến 2.400 trẻ. Riêng dự án làm bạn với sách là một dự án mới nhằm xây dựng văn hóa đọc trong các trường học với gần 30.000 học sinh đang được hưởng lợi.  Được biết, tổng kinh phí cho các hoạt động trên trong năm 2014 là gần 14,3 tỷ đồng, đạt tỷ lệ giải ngân so với cam kết là 115,28%.

Với những kết quả do tổ chức Zhi-Shan Foundation Taiwan thực hiện được trong những năm qua, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen cho hai điều phối viên xuất sắc của Zhi-Shan Foundation Taiwan vì sự cống hiến đầy ý nghĩa trong suốt 17 năm qua. Đồng thời, đại diện lãnh đạo các tỉnh tham gia ký kết hợp tác cùng đơn vị tài trợ năm 2015 với dự kiến chi phí gần 13,6 tỷ đồng, trong đó Quảng Bình được đầu tư 2,6 tỷ đồng.

Hiền Phương