.

Hội thảo thúc đẩy thực thi Luật Người khuyết tật

Thứ Ba, 07/10/2014, 17:03 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 7-10, Hội vì sự phát triển của Người khuyết tật tỉnh Quảng Bình (AEPD) tổ chức hội thảo “Thúc đẩy việc thực thi Luật người khuyết tật ”.
 
Hội thảo do Tổ chức CISR, Đại học James Madison (Hoa Kỳ) tài trợ với mục đích góp phần nâng cao hiểu biết về Luật Người khuyết tật (NKT), từ đó thúc đẩy việc thực thi Luật NKT Việt Nam thông qua các chiến dịch truyền thông thay đổi hành vi.
Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo.

Có hiệu lực từ ngày 1-1-2011, Luật NKT ra đời quy định rõ về quyền và nghĩa vụ của người khuyết tật; trách nhiệm của Nhà nước, gia đình và xã hội đối với người khuyết tật.

Tuy nhiên thực tế, việc ban hành và thi hành văn bản pháp luật, chính sách nói chung và Luật NKT nói riêng vẫn còn một số điểm tồn tại, hạn chế. Một bộ phận người khuyết tật và gia đình có người khuyết tật vẫn chưa nắm bắt, hiểu rõ quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Vì vậy, việc thúc đẩy thực thi Luật NKT là thực sự cần thiết. 

Hội thảo đã đánh giá tổng quan các văn bản pháp lý về người khuyết tật và thực trạng việc thực thi Luật NKT; các khó khăn và rào cản, các phương pháp truyền thông nhằm nâng cao nhận thức trong việc thực thi luật; tham gia trình bày trước lãnh đạo các ban, ngành liên quan và hội thảo về Kế hoạch hành động và Kế hoạch truyền thông nhằm thực thi Luật NKT. 
 
Các hoạt động của hội thảo đều nhằm mục đích góp phần nâng cao hiểu biết về Luật và từng bước thực hiện các giải pháp trong nguồn lực sẵn có để thúc đẩy việc thực thi Luật NKT. Hội thảo còn là cơ hội để người khuyết tật bộc bạch suy nghĩ và mong ước của họ về một thế giới bình đẳng trên tất cả các phương diện của cuộc sống.
 
Thanh Hoa