Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 79-Binh đoàn 15: Tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 200 lao động địa phương

Cập nhật lúc 10:13, Thứ Hai, 25/02/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 20-2, đại tá Phan Văn Vịnh, Chính ủy Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 79-Binh đoàn 15 cho biết:  Qua việc đầu tư phát triển cây cao su ở vùng đất phía tây huyện Lệ Thủy, đến nay đơn vị đã tạo việc làm và thu nhập ổn định lâu dài cho 210 lao động địa phương với mức lương bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng.

Nhờ được cấp đất, hỗ trợ tiền làm nhà và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, người lao động Vân Kiều đã có những ngôi nhà khang trang và điều kiện sống khá tốt.
Nhờ được cấp đất, hỗ trợ tiền làm nhà và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, người lao động Vân Kiều đã có những ngôi nhà khang trang và điều kiện sống khá tốt.

Đặc biệt, đơn vị đã hợp đồng lao động dài hạn với 47 lao động là người dân tộc Vân Kiều ở các xã Kim Thủy, Ngân Thủy và Lâm Thủy (Lệ Thủy). Ngoài việc bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định lâu dài cho người lao động, đơn vị còn cấp đất ở tại đây và hỗ trợ tiền làm nhà ở cho người lao động là dân tộc Vân Kiều đã lập gia đình với mức 20 triệu đồng/hộ. Đồng thời, đơn vị cũng rất quan tâm đến việc nâng cao trình độ học vấn cho lao động là người Vân Kiều. Hiện có 2 người dân tộc Vân Kiều đang được đơn vị cấp toàn bộ kinh phí cử đi học đại học.

Chính thức có mặt ở vùng đất miền tây huyện Lệ Thủy vào tháng 8-2009, đến nay Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 79 đã trồng được 760 ha cây cao su tại đây. Hiện diện tích cây cao su này đang phát triển tốt. Kế hoạch năm 2013 đơn vị phấn đấu trồng mới thêm 300 ha cây cao su.

                                                                                     Đ. T

 

,
.
.
.