Quảng Trạch: Huy động hơn 46 tỷ đồng đầu tư xây nhà cho hộ nghèo

Cập nhật lúc 10:23, Thứ Hai, 05/12/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện chương trình nhà ở cho hộ nghèo, theo quyết định số 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong những năm qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Quảng Trạch, đã tích cực triển khai chương trình, đem lại hiệu quả thiết thực đối với các hộ nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.         

Bằng các nguồn vốn từ ngân sách trung ương, ngân sách địa phương (nguồn của Mặt trận), vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội và các nguồn vốn khác, đến nay, huyện Quảng Trạch đã huy động được hơn 46 tỷ đồng để đầu tư xoá nhà tạm cho 1.075 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt  khó khăn, không đủ điều kiện để làm nhà. Ngoài ra chưa kể gia đình, hàng xóm láng giềng, các ban, ngành, đoàn thể địa phương hỗ trợ thêm công, tiền của, vật chất, trị giá hàng tỷ đồng. Chương trình xoá nhà tạm đã đem lại hiệu quả thiết thực đối với các hộ nghèo, góp phần to lớn vào việc phát triển kinh tế-xã hội, ổn định chính trị, quốc phòng - an ninh của các địa phương.

Để  đẩy nhanh chương trình xoá nhà tạm, hiện tại, huyện Quảng Trạch đã và đang tiếp tục đầu tư hơn 17,4 tỷ đồng để xây dựng thêm 353 ngôi nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn toàn huyện, phấn đấu đến cuối năm 2011 đưa các ngôi nhà này vào sử dụng, góp phần giúp các hộ nghèo có nhà mới đón Tết Nhâm Thìn.

                                                                                    Thế Lực

,
.
.
.