.

Trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

Thứ Ba, 28/11/2017, 09:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 27-11, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Lệ Thủy, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND huyện Lệ Thủy khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Các đại biểu tham quan trưng bày.
Các đại biểu tham quan trưng bày.

Cuộc triển lãm diễn ra từ ngày 27-11 đến 30-11, với hơn 70 tư liệu, bản đồ và hình ảnh được chọn lọc, là nguồn tư liệu quý đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong và ngoài nước.

Các tư liệu là minh chứng khẳng định nhân dân Việt Nam đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và những vùng biển khác ở biển Đông trong quá khứ và tiếp diễn đến nay.

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” nhằm tuyên truyền, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp khối đại đoàn kết toàn dân trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Qua đó, bày tỏ lòng biết ơn đối với các thế hệ ông cha đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc.

Mai Thế Trung
                                            (Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình)