.

Tổng kết phong trào thi đua Văn hóa-Thể thao và Du lịch các tỉnh Bắc Trung bộ

Thứ Ba, 29/11/2016, 08:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-11, tại thành phố Đồng Hới, cụm thi đua Văn hóa - Thể thao và Du lịch 6 tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2016. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đ.c Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Năm 2016, các đơn vị trong cụm đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp, về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, từ đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, củng cố nền tảng chính trị, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc khu vực Bắc Trung bộ. Các Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch 6 tỉnh Bắc Trung bộ đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND và UBND các tỉnh ban hành các chương trình, đề án…để chỉ đạo, điều hành về các hoạt động chuyên ngành.

Riêng ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI về phát triển du lịch Quảng Bình giai đoạn 2016-2020; tổ chức 15 đợt thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất đối với 125 lượt đối tượng, cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, các đơn vị trong cụm cũng đã đẩy mạnh nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; chú trọng triển khai Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho rằng các tỉnh Bắc Trung bộ có nhiều di tích lịch sử văn hóa, nhiều thắng cảnh du lịch cần được bảo tồn và phát huy, tuy nhiên, sự đầu tư của Nhà nước còn chưa tương xứng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị cần tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm nhằm làm tốt hơn nhiệm vụ phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và lĩnh vực gia đình.

Diệu Hương