.

Tổng kết và trao giải báo chí viết về an toàn giao thông năm 2015

Thứ Tư, 09/12/2015, 08:42 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 8-12, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải báo chí viết về an toàn giao thông (ATGT) năm 2015.
Ông Hoàng Việt Hùng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao giải nhất cho tác giả Đỗ Trọng Thái (Báo Quảng Bình).
Ông Hoàng Việt Hùng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao giải nhất cho tác giả Đỗ Trọng Thái (Báo Quảng Bình).

Giải báo chí viết về ATGT năm 2015 được tổ chức với mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về ATGT trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, góp phần nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân. Cuộc thi cũng góp phần phát huy trách nhiệm của các cấp, các ngành trong điều hành, chỉ đạo, hướng dẫn thực thi pháp luật trong bảo đảm trật tự ATGT và ý thức tự giác chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông.

 
Sau 5 tháng phát động (từ tháng 6 đến tháng 11 năm 2015), Ban tổ chức đã nhận được 21 tác phẩm dự thi (thuộc 2 loại hình báo in và báo điện tử) của phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và phóng viên Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh. Dù thời gian phát động ngắn, số lượng tác phẩm tham gia không nhiều nhưng nhìn chung các tác phẩm đều có nội dung phù hợp, bám sát chủ đề về ATGT và bảo đảm đúng thể lệ cuộc thi.
 
Phần lớn các tác phẩm dự thi đã phản ánh sát thực tế, sinh động công tác bảo đảm trật tự ATGT ở các địa phương; các hoạt động quản lý và kiểm soát trọng tải phương tiện và xử lý vi phạm; thực trạng về hạ tầng giao thông, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy; ý thức chấp hành giao thông của người dân.
 
Bên cạnh đó, một số tác phẩm dự thi còn mang nội dung biểu dương các tập thể và cá nhân có những giải pháp, cách làm hay, sáng tạo trong công tác bảo đảm trật tự ATGT; đề cao sự vào cuộc tích cực của lực lượng CSGT…
 
Kết quả, có 10 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về tác giả Đỗ Trọng Thái (Báo Quảng Bình) với tác phẩm “Thay đổi phương thức “xóa” xe quá tải tận gốc”.
PV