.

Cầu truyền hình "Vinh quang Bộ đội cụ Hồ"

Thứ Bảy, 13/12/2014, 20:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 12-12, Đài Truyền hình TP. Hồ chí Minh phối hợp với Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam và UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Ðồng Nai, Quảng Bình, Cao Bằng tổ chức chương trình cầu truyền hình đặc biệt "Vinh quang Bộ đội Cụ Hồ". Chương trình được thực hiện tại 5 điểm cầu truyền hình gồm: Khu di tích lịch sử rừng Trần Hưng Đạo (Cao Bằng), Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Quảng trường biển Bảo Ninh (Quảng Bình), Khu lưu niệm Trung ương cục miền Nam (Đồng Nai), Hội trường Thống Nhất (TP.HCM).

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại điểm cầu Quảng Bình
Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại điểm cầu Quảng Bình

Tham dự tại các điểm cầu có các đồng chí: nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng; Trần Ðại Quang, Bộ trưởng Công an; Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, lãnh đạo của bộ, ngành T.Ư, tỉnh, thành phố và tướng lĩnh quân đội...Tại điểm cầu Quảng Bình, có các đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Chương trình cầu truyền hình được chia làm 3 chương: Từ nhân dân mà ra, Vì nhân dân chiến đấu, Quân đội của hòa bình; phản ánh 3 giai đoạn phát triển và trưởng thành của QĐND Việt Nam, xuyên suốt và nổi bật vẫn là bản chất cao đẹp của anh "Bộ đội cụ Hồ".

Tại điểm cầu Quảng Bình, chương trình có sự xuất hiện của các cựu nữ pháo binh Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy anh hùng. Các nữ pháo binh năm xưa đã chia sẻ những kỷniệm xúc động khi được gặp Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Một tiết mục biểu diễn tại điểm cầu Quảng Bình
Một tiết mục biểu diễn tại điểm cầu Quảng Bình

Qua 150 phút bằng những hình ảnh, những tiết mục văn nghệ đặc sắc của hơn 400 nghệ sĩ với quy mô hoành tráng và qua câu chuyện của các nhân chứng lịch sử, chương trình đã khắc họa từng chặng đường lịch sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, mang lại cho khán giả những cảm nhận chân thực và nhiều cảm xúc.

Cầu truyền hình "Vinh quang Bộ đội Cụ Hồ" là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Diệu Hương