.

Khánh thành và bàn giao 46 nhà ở cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng do thiên tai

Thứ Năm, 23/11/2017, 17:24 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 23-11, Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với UBND huyện Tuyên Hoá tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình 46 nhà ở cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) bị ảnh hưởng do thiên tai tại xã Lâm Hoá và Thanh Hoá (huyện Tuyên Hoá).
 
Tham dự có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Trần Hải Châu, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và UBND huyện Tuyên Hoá. 
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh thăm hỏi, động viên hộ dân được hỗ trợ làm nhà tại xã Thanh Hóa.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh thăm hỏi, động viên hộ dân được hỗ trợ làm nhà tại xã Thanh Hóa.
Nhà sàn cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Lâm Hóa và xã Thanh Hóa là công trình được xây dựng bằng nguồn vốn hỗ trợ từ các tổ chức để giúp người dân có nơi ăn chốn ở ổn định, hạn chế tối đa tình trạng du canh, du cư và chặt phá rừng bừa bãi, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.
 
Sau hơn 5 tháng thi công xây dựng, công trình đã hoàn thành với tổng mức đầu tư trên 3,946 tỷ đồng, gồm 46 nhà ở cho 15 hộ gia đình bản Cà Xen, xã Thanh Hóa; 17 hộ gia đình ở bản Kè; 8 hộ gia đình ở bản Cáo và 6 hộ gia đình ở bản Chuối, xã Lâm Hóa.
 
Công trình thi công với các hạng mục bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, công tác vệ sinh hoàn thiện sạch sẽ, đạt yêu cầu, đủ điều kiện để nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Đăng Quang ghi nhận và biểu dương sự chủ động, sáng tạo, quản lý chặt chẽ của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh; sự phối hợp trong chỉ đạo triển khai của Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện và các đơn vị liên quan của huyện Tuyên Hóa, cũng như cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể của hai xã Lâm Hóa và Thanh Hóa; biểu dương sự tích cực, nỗ lực vượt qua khó khăn của các nhà thầu, đơn vị thi công để hoàn thành đúng tiến độ 46 căn nhà khang trang, sạch đẹp cho bà con nhân dân sử dụng.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các hộ được nhận nhà trong đợt này sử dụng hiệu quả, tích cực chăm lo phát triển kinh tế để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, vươn lên thoát nghèo bền vững. 
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh kéo băng khánh thành nhà mới cho hộ ĐBDTTS tại xã Thanh Hóa.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh kéo băng khánh thành nhà mới của hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Thanh Hóa.
Thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quan tâm để từng bước giúp đỡ các địa phương còn khó khăn trong tỉnh nói chung và hai xã Lâm Hóa, Thanh Hóa nói riêng ngày một phát triển.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Tuyên Hóa tiếp tục nghiên cứu để có chủ trương, chính sách, các dự án phù hợp giúp đỡ, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn hai xã Lâm Hóa và Thanh Hóa; chỉ đạo để hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật; khai thác hiệu quả diện tích đất, các điều kiện sẵn có để sản xuất, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đặc biệt quan tâm đến giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, không để xảy ra tình trạng có hộ dân bị thiếu đói và con em đến tuổi không được đến trường…
 
Tâm An