.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra tình hình đời sống của đồng bào các xã Tân Trạch, Thượng Trạch

Thứ Năm, 02/11/2017, 07:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 30-10, đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tình hình đời sống, sản xuất và công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 10 tại hai xã biên giới Tân Trạch và Thượng Trạch (huyện Bố Trạch).

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định thăm hỏi tình hình đời sống của đồng bào hai xã biên giới Tân Trạch và Thượng Trạch.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định thăm hỏi tình hình đời sống của đồng bào hai xã biên giới Tân Trạch và Thượng Trạch.

Tại xã Tân Trạch, đồng chí Cao Văn Định đã đến thăm hỏi, động viên đồng bào dân tộc thiểu số ở bản Arem. Đây là bản bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 10 vừa qua, với 1 người chết, hàng chục ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng nặng.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tặng quà và động viên tinh thần gia đình cháu Đinh Chăm, là bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, thuộc diện khó khăn của địa phương. Đồng chí cũng đã đi kiểm tra nơi ăn, ở, công tác dạy và học ở Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học và THCS Tân Trạch.

Làm việc với lãnh đạo xã Tân Trạch, đồng chí Cao Văn Định đã đánh giá cao sự nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 10 của cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm ổn định cuộc sống cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị chính quyền địa phương phối hợp các cơ quan chuyên môn để thiết kế mẫu nhà mới cho bà con, bảo đảm vừa giữ được bản sắc truyền thống, vừa kết hợp với hiện đại, phù hợp với điều kiện khí hậu vùng núi.

Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, cần đưa các loại cây có giá trị kinh tế cao như cây dược liệu, cây hàng hóa, rau màu vào sản xuất để nâng cao thu nhập. Đối với công tác xây dựng Đảng, cần tập trung phát triển đảng viên, chú trọng nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên; đổi mới cách thức chỉ đạo, quản lý nhằm tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Cao Văn Định đã đi kiểm tra một số mô hình trồng thử nghiệm cây nghệ, tiêu của đồng bào xã Thượng Trạch. Thăm, tặng quà cho bà Y Kạt ở bản Cà Roòng 2, là người tàn tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của chính quyền xã Thượng Trạch trong chỉ đạo phát triển kinh tế và nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, lưu ý cấp ủy, chính quyền địa phương trong thời gian tới cần nhân rộng các mô hình kinh tế, thúc đẩy phát triển chăn nuôi, chú trọng công tác phòng, ngừa dịch bệnh cho đàn vật nuôi; tăng cường vận động con em vùng sâu, vùng xa khắc phục khó khăn để tiếp tục đến trường bởi đây là nguồn nhân lực quan trọng phục vụ cho sự phát triển của địa phương trong tương lai.

Về công tác xây dựng Đảng, cần nâng cao chất lượng sinh hoạt ở 22 chi bộ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào, nhất là cán bộ, đảng viên phải luôn gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo để người dân học tập và làm theo.

Hữu Dũng