.

Nâng cao năng lực và nhận thức về thương mại điện tử

Thứ Năm, 13/10/2016, 15:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-10, Sở Công thương tổ chức lớp đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực và nhận thức về thương mại điện tử năm 2016. Tham gia lớp tập huấn có gần 100 học viên đại diện cho ban biên tập, cán bộ quản trị các trang thông tin điện tử tổng hợp của các sở, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

Toàn cảnh lớp tập huấn
Các học viên được truyền đạt những kiến thức về thương mại điện tử.

Tại lớp tập huấn, học viên được các chuyên gia của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công thương trực tiếp truyền đạt những kiến thức về tổng quan, xu hướng ứng dụng thương mại điện tử năm 2016; gian lận trong thương mại điện tử và chế tài xử lý vi phạm hành chính; quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động; quy trình đăng ký, thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công thương; kỹ năng kiểm tra, xử lý vi phạm trong thương mại điện tử; báo cáo tình hình thực thi pháp luật về thương mại điện tử; giải pháp xây dựng hệ thống bảo đảm lòng tin cho hoạt động mua sắm trực tuyến và cơ chế giải quyết tranh chấp trực tuyến...

Lớp tập huấn còn dành thời gian cho các học viên thảo luận, trao đổi, chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm về hoạt động và quản lý thương mại điện tử. Đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về thương mại điện tử trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế cho cán bộ quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Hiền Chi