.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 6

Thứ Sáu, 07/10/2016, 08:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVI) đã tổ chức hội nghị lần thứ 6, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng quý III và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2016. Chủ trì và điều hành hội nghị có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Tỉnh ta thực hiện nhiệm vụ quý III và 9 tháng năm 2016 trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân nên đã đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Sản xuất nông nghiệp tiếp tục được mùa, dự ước tổng sản lượng lương thực cả năm vượt 6,8% so kế hoạch; thu ngân sách tăng 9,92% so với cùng kỳ. Các ngành công nghiệp, xây dựng vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng. Kết cấu hạ tầng được chú trọng đầu tư. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới được các cấp, các ngành và nhân dân quan tâm, tập trung huy động và sử dụng các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng-an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Tình hình Đảng bộ ổn định.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được nói trên, tỉnh ta vẫn còn phải đối mặt với nhiều thử thách gay gắt. Đặc biệt sự cố môi trường biển đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lâu dài đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và việc làm, đời sống, tư tưởng của các tầng lớp nhân dân. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành ở một số khâu, một số việc còn chậm, chủ quan, chưa tính hết các tình huống. Công tác nắm tình hình tư tưởng, tuyên truyền và định hướng dư luận xã hội trong triển khai thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh còn hạn chế, yếu kém. An ninh trật tự còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp…

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều kiến nghị, đề xuất nhằm tập trung tháo gỡ khó khăn, tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quý IV năm 2016. Trong đó tập trung vào các vấn đề như: nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; tình hình an ninh trật tự; những vấn đề bất cập trong quá trình thực hiện việc kê khai thiệt hại do sự cố môi trường biển để tiến hành chi trả tiền đền bù…

Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng đã tiến hành bầu bổ sung hai chức danh Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nêu rõ 5 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để tiếp tục thực hiện hiệu quả chỉ tiêu, kế hoạch quý IV và của cả năm 2016. Đó là, tập trung chỉ đạo việc thu hoạch vụ hè-thu, chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ đông và đông-xuân 2016-2017; ưu tiên nguồn lực đầu tư cho 12 xã đang trong lộ trình về đích nông thôn mới vào năm 2016; làm tốt công tác giao đất, giao rừng; đẩy nhanh tiến độ kê khai thiệt hại do sự cố môi trường biển để thực hiện chính sách đền bù, đồng thời, tiếp tục thực hiện hỗ trợ ngư dân, doanh nghiệp; chủ động các phương án phòng chống lụt bão. Tập trung chỉ đạo các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ; đôn đốc đẩy nhanh việc triển khai các dự án đã có chủ trương đầu tư; đồng thời tập trung nguồn lực để hoàn thành các công trình theo tiến độ đề ra. Chỉ đạo thực hiện tốt các lĩnh vực văn hoá, xã hội, giáo dục, y tế, trong đó lưu ý các vấn đề lạm thu trong trường học, chính sách miễn giảm học phí cho con em trong vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển. Giữ vững quốc phòng-an ninh. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy trên tất cả các lĩnh vực, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2016.

Ngọc Mai