.

Hội nghị cựu chiến binh là cán bộ đương nhiệm cấp tỉnh

Thứ Năm, 11/06/2015, 16:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-6, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội nghị CCB giữ cương vị lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy, chính quyền, mặt trận, sở, ban, ngành, đoàn thể và doanh nghiệp cấp tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Xuân Vinh, UVTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Hội CCB tỉnh thành lập từ năm 1990. Qua 5 kỳ đại hội, đến nay Hội đã tập hợp được gần 60.000 hội viên, sinh hoạt tại 10 tổ chức Hội CCB cấp huyện, thị xã, thành phố và hai khối (khối các cơ quan tỉnh và khối doanh nghiệp). Có gần 7.200 CCB được các cấp tín nhiệm bầu vào các vị trí quan trọng trong các cơ quan lãnh đạo của Đảng, chính quyền, mặt trận và các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp từ tỉnh đến cơ sở. Trong đó có 293 CCB đảm nhiệm các chức vụ chủ trì ở các cơ quan lãnh đạo của Đảng, chính quyền, mặt trận và các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp cấp tỉnh; 2 đồng chí là UVTV Tỉnh ủy; 6 đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV; 6.907 CCB là cán bộ chủ chốt các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể, đại biểu HĐND ở cấp huyện, thị xã, thành phố và cấp xã, phường, thị trấn.

Những năm qua, các thế hệ CCB, trong đó có CCB là cán bộ đương nhiệm đã phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống quê hương “Hai giỏi”, lập nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. CCB là cán bộ đương nhiệm đã làm tốt việc tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, cơ quan và đơn vị; tham gia tích cực nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và nhân dân. Tham mưu cho cấp ủy xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai học tập, quán triệt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết, kết luận của Trung ương và của tỉnh. Cùng với các cấp ủy Đảng chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Công tác xây dựng Hội trong sạch vững mạnh cũng đạt nhiều hiệu quả quan trọng cả về giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị cho cán bộ, hội viên; đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Phát huy vai trò của mình, CCB đương nhiệm đã tham mưu chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. CCB cũng đã góp phần quan trọng giáo dục truyền thống cách mạng, quảng bá hình ảnh quê hương thông qua những hoạt động thường niên; tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân…

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều tham luận tập trung vào một số nội dung nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội và hội viên, từ đó thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của CCB trong tỉnh nói chung, CCB là cán bộ đương nhiệm nói riêng đối với sự nghiệp bảo vệ quê hương và phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà trong giai đoạn mới. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý một số vấn đề sau: Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh, trong đó có đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đòi hỏi cả hệ thống chính trị, trong đó có các CCB là cán bộ đương nhiệm phải nhận thức sâu sắc, chủ động, nhạy bén trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" và vai trò trách nhiệm của CCB, kiên quyết đấu tranh chống lại các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, bè phái, cục bộ; chủ động, kịp thời nắm bắt tình hình cơ sở, dư luận xã hội, diễn biến tư tưởng của cán bộ, hội viên và nhân dân để tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo định hướng dư luận.

Đề cao tinh thần trách nhiệm, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, doanh nghiệp lựa chọn những người thật sự tâm huyết, có tâm, có tài tham gia cấp ủy khóa mới, góp phần đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.

Ngọc Mai